Tại sao Tesla lại ngừng sản xuất mẫu xe giá rẻ nhất của mình?

Tại sao Tesla lại ngừng sản xuất mẫu xe giá rẻ nhất của mình?
5 giờ trướcBài gốc
Động thái này được thực hiện ngay sau khi hãng công bố số liệu sản xuất và giao hàng trong quý 3/2024, thể hiện sự tăng trưởng nhẹ về cả sản lượng và doanh số.
Trước đây, Tesla Model 3 Standard Range với hệ dẫn động cầu sau có mức giá 38.990 USD, là phiên bản rẻ nhất của hãng xe Mỹ.
Tuy nhiên, sau khi phiên bản này ngừng sản xuất, chiếc Model 3 rẻ nhất sẽ là bản Long Range RWD, có giá khởi điểm 42.490 USD. Dù mức giá này cao hơn, nhưng chắc chắn Tesla không bao giờ đưa ra những quyết định bất lợi cho mình.
Tại sao Tesla lại ngừng sản xuất mẫu xe giá rẻ nhất của mình
Nguyên nhân chính khiến Tesla loại bỏ phiên bản Standard Range nằm ở gói pin. Phiên bản này sử dụng pin lithium-ion có nguồn gốc từ Trung Quốc, không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD dành cho xe điện tại Mỹ.
Ngược lại, phiên bản Long Range sử dụng pin sản xuất ngay tại Hoa Kỳ, nên khách hàng có thể nhận được khoản tín dụng thuế này, giúp giá mua thực tế chỉ còn 34.990 USD, thấp hơn nhiều so với phiên bản Standard Range.
Xe Tesla Model 3
Việc Tesla ngừng sản xuất phiên bản giá rẻ này diễn ra ngay sau khi hãng công bố đã sản xuất 469.796 xe và giao 462.890 xe trong quý 3/2024. Trong đó, Tesla Model 3 và Model Y chiếm đa số với doanh số 443.668 xe, còn lại là Model S, Model X, Cybertruck và Semi. Tổng số xe giao tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tesla vẫn chưa cung cấp số liệu chi tiết về doanh số của mẫu bán tải Cybertruck, mặc dù đây là mẫu xe được kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào doanh số của hãng từ cuối năm 2023.
Nguyễn Kim Nhâm
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/tai-sao-tesla-lai-ngung-san-xuat-mau-xe-gia-re-nhat-cua-minh-16219.htm