Đình chỉ tài xế và tiếp viên xe buýt đánh người đi xe máy ở Đồng Nai

Đình chỉ tài xế và tiếp viên xe buýt đánh người đi xe máy ở Đồng Nai
6 giờ trướcBài gốc
Ngày 21/10, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở GTVT Đồng Nai) đang xác minh, xử lý vụ tài xế và nhân viên tuyến xe buýt số 1 hành hung một người đi xe máy.
Tài xế xe buýt hành hung người đi xe máy.
Trước đó, ngày 17/10, trên mạng xã hội đã xuất hiện video ghi lại cảnh xe buýt số 1 biển số 60B-044.28 (tuyến này chạy từ bến xe trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đến Bến xe ngã tư Vũng Tàu và ngược lại) khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Thành Phương (phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa) thì bất ngờ dừng lại.
Ngay sau đó, tiếp viên cùng tài xế xe buýt mặc đồng phục màu xanh lá xuống xe, một người cầm gậy. Cả hai lao về phía người đang đi xe máy phía sau và một trong 2 người liên tiếp đánh người đàn ông đi xe máy.
Khi clip xuất hiện, tài xế và tiếp viên xe buýt đã bị Công ty TNHH Trí Minh Phát (quản lý tuyến xe buýt số 1) mời lên làm việc và yêu cầu báo cáo lại toàn bộ sự việc.
Video: Tài xế và tiếp viên xe buýt đánh người đi xe máy.
Theo báo cáo của tài xế và tiếp viên, trước đó vào gần 7h sáng 17/10, khi xe buýt đang lưu thông hướng về cầu Hiệp Hòa (thành phố Biên Hòa) thì bất ngờ có một người đi xe máy tự ngã xuống đường. Cùng lúc này, trước xe buýt đang có một xe ô tô con đang dừng nên tài xế xe buýt đánh lái ra ngoài để lưu thông tiếp.
Bất ngờ thời điểm này có một thanh niên chạy xe máy tạt ngang đầu xe buýt, dùng nón bảo hiểm dọa đánh tài xế.
Tài xế xe buýt đã tấp xe vào lề, cùng tiếp viên xuống xe để đánh người đi xe máy. Việc cầm gậy đen được cho rằng để... tự vệ.
Chia sẻ với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty TNHH Trí Minh Phát cho biết, đơn vị đã tạm thời đình chỉ công tác của tài xế và nhân viên phục vụ để xử lý. Công ty cũng có văn bản báo cáo vụ việc này lên Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng.
"Công ty cũng đã làm việc lại với các tài xế, tiếp viên về cách hành xử, xử lý các sự việc khi lưu thông trên đường một cách khéo léo. Chúng tôi mong muốn các tài xế biết kiềm chế khi điều khiển phương tiện vận tải hành khách công cộng", người đại diện công ty chia sẻ.
Minh Tuệ
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/tam-dinh-chi-tai-xe-va-tiep-vien-xe-buyt-danh-nguoi-di-xe-may-o-dong-nai-192241021204224551.htm