Tạm giữ hình sự mẹ ruột bé gái 5 tuổi tử vong nghi do bạo hành

Tạm giữ hình sự mẹ ruột bé gái 5 tuổi tử vong nghi do bạo hành
3 giờ trướcBài gốc
Theo Người đưa tin, ngày 22/10, Công an quận 4 (TP.HCM) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Kim Giàu (SN 1991, ngụ quận 4) để làm rõ hành vi hành hạ con gái. Vụ việc đau lòng xảy ra khi con gái bà Giàu, bé H.T.A., chỉ mới 5 tuổi, tử vong với nhiều dấu hiệu nghi vấn về bạo hành.
Bé gái 5 tuổi tử vong nghi do bạo hành, người mẹ bị tạm giữ.
Theo thông tin ban đầu, vào sáng sớm ngày 13/10, bà Giàu đã đến trình báo tại Công an phường 9 (quận 4) về cái chết của con gái mình. Bà cho biết, khi đi lấy sữa cho con gái lớn, bà phát hiện bé A. nằm bất động trên cầu thang. Khi chạm vào, bà nhận thấy cơ thể bé đã lạnh. Ngay sau đó, bà Giàu đưa bé A. xuống tầng trệt, xoa dầu và nhanh chóng đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 4. Tuy nhiên, khi đến nơi, bé gái đã tử vong.
Qua quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng phát hiện bé gái có nhiều vết thương, bao gồm bầm tím ở vùng trán, mặt và tứ chi, nghi ngờ bị bạo hành trước khi qua đời. Công an hiện đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân tử vong và những tình tiết xung quanh vụ việc.
Công an đã tạm giữ mẹ ruột của bé để điều tra.
Trước đó khi sự việc được báo cáo lên cơ quan chức năng, mạng xã hội đã xôn xao với những lời tố cáo từ một tài khoản được cho là của cha ruột bé H.T.A. Người này cáo buộc rằng vợ cũ của mình đã bạo hành con gái trong thời gian cô bé sống cùng mẹ. Anh cũng bày tỏ nỗi đau xót và khẳng định sẽ làm mọi cách để đòi lại công lý cho con mình. Trong bài viết đầy xúc động, anh kể rằng dù nhiều lần muốn gặp con nhưng anh không được phép.
VTC News đưa tin, hàng xóm quanh khu vực gia đình bé A. sống cho biết, họ không nghe thấy hay thấy dấu hiệu bất thường nào từ gia đình trước đó, và không rõ về việc bé bị bạo hành cho đến khi vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội. Một số người chỉ biết về sự việc qua những lời đồn đại trên mạng.
Hiện tại, công an vẫn tiếp tục thu thập bằng chứng và làm rõ mọi chi tiết liên quan để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.
Tổng hợp
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/tam-giu-hinh-su-me-ruot-be-gai-5-tuoi-tu-vong-nghi-do-bao-hanh-202410231424098539.html