'Tan chảy' trước vẻ đẹp nguyên sơ của thác Rêu Sìn Hồ

'Tan chảy' trước vẻ đẹp nguyên sơ của thác Rêu Sìn Hồ
5 giờ trướcBài gốc
Ai đã từng đặt chân tới Thác Rêu chắc chắn sẽ xao xuyến trước vẻ đẹp xanh mướt, thơ mông mà nơi đây đang sở hữu
Thác Rêu cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 45 phút di chuyển trên cung đường thuận lợi; nằm tại địa phận bản Pa Phang 2, xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ.
Du khách lựa chọn những điểm view cực slay để lưu lại những khoảnh khắc xinh đẹp của mình khi đến với Thác Rêu (Sìn Hồ).
Thác Rêu không phải là ngọn thác sở hữu cảnh quan hùng vĩ với dòng nước đổ xuống dữ dội, cũng không phải là điểm đến thách thức giới hạn của phượt thủ khi chinh phục. Mà thác Rêu chính là điểm đến dành cho tất cả du khách bởi thác có độ cao khoảng 30 mét và chia thành hai dòng thác chính với dòng chảy hiền hòa, êm đềm tràn xuống các phiếm đá cùng thảm rêu xanh mướt bao phủ toàn bộ cảnh quan thác nước; từ chân thác, có các lối đi nhỏ lách qua những phiếm đá, cây rừng, men theo từng bậc thang (là những phiến đá vôi không trơn trợt được tạo thành bởi dòng chảy đá vôi) để lên tới đỉnh thác.
Thác Rêu nhìn từ trên cao.
Một góc view cực đẹp tại Thác Rêu được nhiều du khách lựa chọn chek-in sống ảo.
Thời điểm đẹp nhất để khám phá ngọn thác là từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm bởi tiết trời Lai Châu bước sang mùa khô. Đây cũng là thời điểm những thảm rêu xanh mướt, căng tràn sự sống chen chúc nhau nở trên những phiến đá, nếu đến vào thời điểm này chắn chắn du khách sẽ bị choáng ngợp bởi background được phủ một màu xanh mướt cùng với làn sương nước li ti phủ trắng cỏ cây, hoa lá, phía bên trong làn nước mát lạnh là vô vàn những thảm rêu xanh mộc theo tầng tầng lớp lớp và không gian bình yên của những thanh âm của núi rừng, thác đổ, tiếng chim hót... Cảnh sắc này chắc chắn sẽ làm say bất kỳ du khách khi ghé thăm và lúc này bạn chỉ cần dơ máy ảnh ngắm vào bất kỳ vị trí nào cũng đã cho ra một bộ ảnh sống ảo cực slay. Nếu đến với thác Rêu, bạn nhất định phải trang bị cho mình những trang phục thật đẹp và sạc pin đầy đủ để chụp những bức ảnh đẹp lưu lại làm kỉ niệm với nơi này nhé!
Vẻ đẹp thơ mộng và hấp dẫn của Thác Rêu qua ống kính của du khách.
Chị Trần Thu Hà du khách đến từ Lào Cai phấn khởi chia sẻ: “Tôi biết đến Thác Rêu qua các trang mạng xã hội trong những ngày qua. Xem các bạn review và chia sẻ hình ảnh về điểm đến này, tôi đã rất háo hức và đã rủ nhóm bạn thân đến đây, thác Rêu làm chúng tôi quá bất ngờ, nó đẹp hơn trong tưởng tượng của tôi rất nhiều; có lẽ đây là ngọn thác vừa dễ chinh phục, vừa nhiều rêu xanh lại vừa thơ mộng nhất mà tôi từng được đi. Chúng tôi đã chụp đầy bộ nhớ của máy ảnh khi đến đây và cũng đã đăng lên mạng xã hội để cùng chia sẻ những địa danh đẹp của Lai Châu đến với bạn bè trên mọi miền tổ quốc và chắc chắn tôi sẽ đưa cả gia đình quay lại nơi đây vào Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu vào tháng 11 năm nay”.
Thảm rêu xanh rêu xanh mướt, căng tràn sự sống chen chúc nhau nở trên những phiến đá bao phủ toàn bộ cảnh quan thác nước.
Có rất nhiều bộ ảnh đẹp về Thác Rêu được du khách chụp lại, chia sẻ và trở nên viral trên các trang mạng xã hội.
Thác Rêu tuy mới được phát hiện, nhưng nếu ai đã từng đặt chân tới nơi đây chắc chắn sẽ thốt nên rằng đây chính là “viên ngọc quý" mà tạo hóa đã ban tặng cho miền đất Sìn Hồ. Việc sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sẽ tạo tiền đề vững chắc giúp Sìn Hồ sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “khu du lịch quốc gia” theo phê duyệt của Thủ tướng chính phủ tại Quyết định số 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 về phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Thoa Đồng/dulich.laichau.gov.vn
Nguồn PetroTimes : https://dulich.petrotimes.vn/tan-chay-truoc-ve-dep-nguyen-so-cua-thac-reu-sin-ho-719587.html