Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11/2024 tại thành phố Lai Châu, với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, trải nghiệm hấp dẫn.
Với 20 dân tộc sinh sống, Lai Châu là địa phương có nền văn hóa đa sắc màu
Điểm nhấn là không gian giới thiệu, quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM; các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa, văn nghệ ngoài trời như: múa xòe, múa sạp, múa khèn, trình diễn nghề thủ công truyền thống... Trong đó có trình diễn nghề dệt của dân tộc Lự; kỹ thuật tạo hoa văn trên vải bằng sáp ong, giã bánh dày, múa khèn, làm khèn của dân tộc Mông; tạo hình trang phục, múa xòe của dân tộc Hà Nhì; xòe chiêng, múa sạp, múa xòe, hát then - đàn tính của dân tộc Thái.... Ngoài ra, đêm giao lưu nghệ thuật 2 nước Việt - Trung; giải marathon tỉnh Lai Châu năm 2024... cũng được tổ chức trong dịp này.
Cảnh đẹp kỳ vỹ ở Lai Châu sẽ là điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu vào các loại hình du lịch mà Lai Châu có thế mạnh, như du lịch cộng đồng. Ngoài các điểm du lịch cộng đồng của tỉnh đã phát triển như Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Lao Chải thì chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới, như du lịch trekking các đỉnh núi cao của Lai Châu và du lịch thể thao mạo hiểm. Đồng thời, địa phương cũng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, như là du lịch sinh thái lòng hồ gắn với việc quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh".
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2024 được tổ chức nhằm phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Từ đó, hướng tới mục tiêu quảng bá tiềm năng thế mạnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Lai Châu tới du khách trong nước và quốc tế; mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch đưa khách đến với Lai Châu.
Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/du-lich/nhieu-hoat-dong-hap-dan-tai-tuan-du-lich-van-hoa-lai-chau-nam-2024-post1130867.vov