TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoãn xét xử vụ án đưa và nhận hối lộ đối với 16 bị cáo

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoãn xét xử vụ án đưa và nhận hối lộ đối với 16 bị cáo
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23-9, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đưa 16 bị cáo trong vụ án "nhận hối lộ" và "đưa hối lộ" tai Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D ra xét xử.
Vụ án có 2 bị cáo Nguyễn Hòa Quất (SN 1982, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm) và Bùi Chiến Thắng (SN 1988, Phó Giám đốc) bị bắt tạm giam và truy tố về tội "nhận hối lộ"; còn 14 bị cáo khác gồm các giám đốc, nhân viên lái xe của một số doanh nghiệp bị truy tố về tội "đưa hối lộ", được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.
Các bị cáo có mặt tại phiên xử sáng 23-9
Dự kiến phiên xử diễn ra trong sáng 23-9. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, có 2 trong số 16 bị cáo đã có đơn xin hoãn phiên xử. Sau thời gian hội ý, để bảo đảm quyền lợi cho các bị cáo theo đúng quy định, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến vụ án sẽ được đưa ra xét xử lại từ ngày 21 đến 23 tháng 10.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 10-2019 đến 6-2022, Nguyễn Hòa Quất với tư cách là giám đốc; Bùi Chiến Thắng, lúc này là đăng kiểm viên bậc cao tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, bàn bạc, thống nhất với các chủ phương tiện, lái xe, người trung gian lập hồ sơ thiết kế, thi công cải tạo xe cơ giới nhằm hợp thức hóa hồ sơ thi công, kiểm tra, nghiệm thu phương tiện và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (giấy chứng nhận) cho phương tiện cơ giới cải tạo không đúng quy định.
Cụ thể, cả 2 đã bàn bạc, thống nhất thu tiền của chủ phương tiện, tài xế hoặc người trung gian với số tiền từ 3 triệu đồng đến 12 triệu đồng/xe, nhằm hợp thức hóa hồ sơ cải tạo để thực hiện nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận cho xe cơ giới cải tạo tại trung tâm đăng kiểm do Quất làm giám đốc.
Theo điều tra, Quất và Thắng đã nhận tiền hối lộ của 46 cá nhân, tổ chức, trong đó có 78 bộ hồ sơ không đúng quy định, quy trình, với tổng số tiền 514 triệu đồng.
Tin, ảnh: Ngọc Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tand-tinh-ba-ria-vung-tau-dang-xet-xu-vu-an-dua-va-nhan-hoi-lo-doi-voi-16-bi-cao-196240923111136442.htm