Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học

Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học
2 giờ trướcBài gốc
Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Giang Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học CSND, chủ trì Hội thảo, cho biết: Các đại biểu đã nêu những vấn đề đặt ra trong tình hình hiện nay đối với công tác phòng, chống tội phạm và VPPL về đa dạng sinh học. Việt Nam hiện xếp thứ 14 trong những quốc gia có mức độ đa dạng sinh học cao nhất thế giới năm 2024. Những năm gần đây, công tác phòng, chống tội phạm, VPPL liên quan đến lĩnh vực đa dạng sinh học đã có nhiều chuyển biến tích cực và hiệu quả.
Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Giang Nam phát biểu tại Hội thảo.
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, đa dạng sinh học đang bị đe dọa suy thoái và đối mặt với các vấn đề cấp bách như, tình trạng chặt, phá rừng diễn ra ở nhiều nơi, nhiều dự án giao rừng để thực hiện đầu tư bảo vệ phát triển rừng nhưng không tuân thủ đúng phương án được phê duyệt, buông lỏng quản lý; tình trạng nhập khẩu trái phép động vật hoang dã và sản phẩm của chúng từ nước ngoài về Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý…
Các đại biểu tham dự Hội thảo.
Hội thảo có 66 bài tham luận của CBCS Công an các đơn vị, địa phương và các nhà khoa học. Qua đó, các đại biểu, nhà khoa học đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới. Đồng thời, cung cấp luận cứ khoa học để tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện quy định, hướng dẫn, quy trình công tác công tác phòng, chống tội phạm và VPPL về da dạng sinh học.
Thành công của hội thảo góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thực tiễn tại Công an các địa phương cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại các trường CAND trong thời gian tới.
Đức Mừng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/tang-cuong-cong-tac-phong-chong-toi-pham-ve-da-dang-sinh-hoc-i748285/