Tăng cường giải pháp quản lý thị trường bất động sản

Tăng cường giải pháp quản lý thị trường bất động sản
7 giờ trướcBài gốc
Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế nhận định, thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi nhưng còn tiềm ẩn rủi ro. Cơ cấu sản phẩm thiếu cân đối, khiến giá nhà chung cư bị đẩy lên cao, người có nhu cầu thực khó có khả năng tiếp cận.
Đáng chú ý, nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ là 5% . Đơn cử, sau nhiều năm thực hiện phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ có 5 lô được sử dụng, xây dựng, còn lại 95 lô bỏ hoang, gây lãng phí nguồn lực.
Việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành bộ 3 luật liên quan đến thị trường bất động sản dù có nhiều nỗ lực, song kết quả chưa như kỳ vọng. Bên cạnh đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cũng chỉ ra ổn định kinh tế vĩ mô còn tiềm ẩn rủi ro. Các ngành, lĩnh vực mới nổi như kinh tế số, AI, chip bán dẫn… chưa chuyển biến rõ nét. Sức mua trong nước có dấu hiệu tăng chậm lại, lạm phát chịu áp lực lớn hơn trong những tháng cuối năm. Vì vậy, Ủy ban Kinh tế yêu cầu tiếp tục cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Đặc biệt cần tập trung vực dậy thị trường vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vay vốn và có giải pháp kích thích tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước...
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tang-cuong-giai-phap-quan-ly-thi-truong-bat-dong-san-240345.htm