Tăng cường quản lý, bảo trì cầu yếu ở Quảng Trị, đảm bảo ATGT mùa mưa bão

Tăng cường quản lý, bảo trì cầu yếu ở Quảng Trị, đảm bảo ATGT mùa mưa bão
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 21/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến vừa ký văn bản gửi các Sở GTVT, KH&ĐT, Tài chính, Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý, bảo trì đối với các cầu yếu trên các tuyến đường do địa phương quản lý.
Tổ "người nhái" hỗ trợ lặn kiểm tra, ghi lại hình ảnh về hiện trạng các trụ cầu nằm sâu dưới nước tại một số cầu trên quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Trị, tháng 9/2024.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tăng cường kiểm tra công tác bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ các cầu để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường và sửa chữa kịp thời các hư hỏng nhỏ nhằm duy trì khả năng khai thác theo hiện trạng.
Tổ chức thực hiện công tác thẩm định cầu yếu thuộc trách nhiệm quản lý (nếu cần thiết) để có kế hoạch gia cường, sửa chữa hoặc cải tạo, nâng cấp nhằm bảo đảm an toàn kết cấu công trình.
Thực hiện kiểm tra công trình đột xuất, trước, trong và sau mùa mưa bão theo quy định; quá trình kiểm tra phải đảm bảo các điều kiện về ATGT, an toàn cho người, phương tiện kiểm tra.
UBND tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính và các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát, đánh giá, đề xuất danh mục đầu tư xây dựng các cầu mới thay thế các cầu yếu trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên để tham mưu UBND tỉnh xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền ưu tiên đầu tư trong kế hoạch trung hạn 2026-2030, nhằm khai thác đồng bộ cùng với tải trọng tuyến đường phục vụ vận tải, phát huy hiệu quả vốn đầu tư.
Ban QLDA Đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương hoàn thiện các thủ tục và đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình cầu Hội Yên 1, cầu Hội Yên 2 trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT582 và cầu thủy lợi ĐT583.
Trước đó, Sở GTVT Quảng Trị cho biết, qua kiểm tra rà soát, trên địa bàn tỉnh có 87 cầu yếu trên những tuyến đường do các huyện, thị xã quản lý; 17 cầu yếu trên các tuyến quốc lộ ủy thác quản lý và đường tỉnh được giao quản lý, trong đó có 4 cầu trên quốc lộ và 13 cầu trên đường tỉnh; trong 13 cầu trên đường tỉnh, có 3 cầu đang xây dựng hoặc làm thủ tục xây dựng...
Duy Lợi
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/tang-cuong-quan-ly-bao-tri-cau-yeu-o-quang-tri-dam-bao-atgt-mua-mua-bao-192241021112730467.htm