Tăng cường sức mạnh cho Đảng

Tăng cường sức mạnh cho Đảng
2 giờ trướcBài gốc
Trường THPT Lê Hồng Phong kết nạp 10 đảng viên là học sinh lớp 12.
Ngay từ đầu năm, Thành ủy đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho các đảng bộ trực thuộc theo mục tiêu Nghị quyết đề ra, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp. Ban Tổ chức Thành ủy đã thực hiện khảo sát tại các chi, đảng bộ trực thuộc, tình hình đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó tham mưu Thành ủy thành lập ban chỉ đạo, ban hành kế hoạch thực hiện, đẩy mạnh phát triển đảng trong doanh nghiệp.
Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức hội nghị chuyên đề về xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Phổ Yên, cho biết: Tính đến nay, toàn Đảng bộ thành phố có 1 đảng bộ cơ sở, 2 chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước; 4 chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp tư nhân và 1 chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài; cùng với 12 chi bộ trực thuộc các đảng bộ xã, phường. Năm 2023, Phổ Yên thành lập được 6 chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân trực thuộc đảng bộ các xã, phường. Từ đầu năm đến nay, thành phố thành lập thêm 2 chi bộ gồm: Chi bộ Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp Đồng Hưng Phát, trực thuộc Đảng bộ phường Tân Hương và Chi bộ Công ty TNHH TIBICO Việt Nam, trực thuộc Đảng bộ phường Hồng Tiến.
Cùng với việc hướng vào đối tượng kết nạp đảng trong các doanh nghiệp, Đảng bộ thành phố còn quan tâm kết nạp đảng viên mới là các giáo viên hợp đồng và học sinh. Năm 2024 là năm đầu tiên Phổ Yên có học sinh THPT được kết nạp vào Đảng. Chi bộ Trường THPT Lý Nam Đế là chi bộ có học sinh đang học lớp 12 được kết nạp Đảng trong năm học 2024-2025.
Đến hết quý III-2024, Đảng bộ thành phố kết nạp được 200 quần chúng ưu tú vào Đảng, bằng 73,80% kế hoạch năm. Trong đó có 34 quần chúng ưu tú đang làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân, 25 quần chúng ưu tú là học sinh, sinh viên.
Nhằm nâng cao chất lượng và số lượng đảng viên, ngay từ đầu năm, Ban Tổ chức Thành ủy đã phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố tổ chức 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 462 học viên là quần chúng ưu tú, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, học sinh, sinh viên trên địa bàn.
Công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng được thành phố đặc biệt chú trọng về chất lượng, kiên quyết không kết nạp những người chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện, người có động cơ không đúng đắn vào Đảng. Cùng với đó, các tổ chức cơ sở đảng nghiêm túc tiến hành rà soát, sàng lọc đảng viên, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Trong 9 tháng năm 2024, Thành ủy đã ban hành quyết định xóa tên trong danh sách đảng viên đối với 3 trường hợp, cho ra khỏi Đảng 2 trường hợp...
Hải Hằng
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/202410/tang-cuong-suc-manh-cho-dang-8872058/