Tánh Linh: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp

Tánh Linh: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp
2 giờ trướcBài gốc
Một tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Gia An, huyện Tánh Linh.
Trong thời gian qua, huyện Tánh Linh đã đạt thêm nhiều dấu ấn mới trong công tác cải tạo, chỉnh trang và mở rộng không gian đô thị, nông thôn. Không chỉ hoàn thiện kết nối thông suốt những tuyến đường trên địa bàn mà UBND huyện còn tập trung đầu tư phát triển từng bước hiện đại hóa hạ tầng đô thị, đa dạng hóa cảnh quan, giữ gìn môi trường, xây dựng đô thị văn minh… với mục tiêu cao nhất là cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Trong thời gian vừa qua, UBND huyện Tánh Linh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về tiếp tục đẩy mạnh “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Trong đó, huyện Tánh Linh chỉ đạo các phòng liên quan khẩn trương tổ chức lập, thẩm định, trình phê duyệt Đồ án quy hoạch chung các xã, thị trấn và quy hoạch vùng huyện. Đây là công tác quan trọng quyết định đến việc phát triển kinh tế - xã hội và diện mạo của huyện trong tương lai.
Bên cạnh đó, huyện Tánh Linh đã thực hiện tốt các nội dung về chỉnh trang bộ mặt nông thôn, đô thị, gắn với nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiểu tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Huyện Tánh Linh tiếp tục nhân rộng các mô hình bê tông hóa, nhựa hóa giao thông nông thôn, giao thông nội đồng theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”. Tiếp tục duy trì tổ chức thực hiện tốt “Ngày thứ bảy xanh” trong tuần đầu tiên hàng tháng huy động cả hệ thống chính trị, người dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường...
Một vài năm trước, để môi trường trên địa bàn luôn bảo đảm xanh - sạch - đẹp, một số xã trên địa bàn huyện đã quyết định triển khai trồng hoa dọc các tuyến đường. Cỏ dại 2 bên đường đã được người dân phát dọn sạch sẽ để trồng những loài hoa như: mười giờ, chiều tím, cúc... Đây là những giống hoa dễ sống, phát triển nhanh, phù hợp với cảnh quan nông thôn. Các hộ dân đã phân công gia đình dọc tuyến đường tưới nước, làm cỏ, trồng mới để có hoa nở liên tục. Cứ thế các đoạn đường hoa ngày càng dày thêm. Việc triển khai mô hình đường hoa không chỉ làm đẹp cho cảnh quan mà còn góp phần thực hiện tốt tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Thời gian qua, Tánh Linh đã xây dựng và nhân rộng được 30 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 21 km tại 13/13 xã, thị trấn. Toàn huyện Tánh Linh đã vận động người dân, doanh nghiệp hiến tặng và trồng 200 cây bông giấy tại Công viên 25/12 và Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai trồng trên 193.000 cây phân tán theo Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn. Vận động người dân, doanh nghiệp trồng được trên 37.000 cây xanh hoa cảnh. Nhờ việc tăng cường trồng các loại hoa, cây mà hiện nay, các tuyến giao thông nông thôn, giao thông nội đồng trên địa bàn huyện ngày càng rợp bóng cây xanh, mùa nào cũng có các loài hoa đua nhau khoe sắc.
Cùng với việc tạo cảnh quan thì huyện Tánh Linh cũng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự, không đảm bảo mỹ quan đô thị. Thực hiện giải tỏa hành lang đường bộ khu vực trung tâm xã Đồng Kho và tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung xử lý dứt điểm đảm bảo hành lang đường bộ được thông thoáng tạo mỹ quan đô thị.
NGUYỄN LUÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/tanh-linh-xay-dung-canh-quan-moi-truong-xanh-sach-dep-124291.html