Tạo sự bình đẳng trong hưởng thụ văn hóa ở Thủ đô

Tạo sự bình đẳng trong hưởng thụ văn hóa ở Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chủ trì hội thảo.
Thành ủy Hà Nội luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng và phát triển văn hóa, văn nghệ của Thủ đô, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Đồng thời, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ luôn được Thành ủy xác định là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong bối cảnh hiện nay.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ bối cảnh, quan điểm của Đảng về văn hóa, văn nghệ; vai trò của các chủ thể trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ ở Thủ đô; thực trạng, thách thức và đề xuất kiến nghị, giải pháp tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ ở Thủ đô Hà Nội hiện nay.
Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đánh giá các ý kiến tham luận đều nghiêm túc, tâm huyết, có chất lượng khoa học cao. Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, việc quan trọng nhất là tiếp tục làm cho văn hóa Hà Nội vừa kế thừa truyền thống lịch sử ngàn năm, đồng thời làm sinh động, phát huy hơn nữa giá trị bề sâu văn hóa Hà Nội.
Nhiều đại biểu cho rằng công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ tại Hà Nội đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa chính sách quản lý, sáng tạo nghệ thuật và sự tham gia của cả cộng đồng. Nhiều nhà khoa học mong muốn Thành ủy, UBND TP Hà Nội cần tạo môi trường, điều kiện để các nhà văn hóa, văn nghệ sĩ có thể đem hết nhiệt huyết, tài năng, sáng tạo vì một Hà Nội “Văn hiến – Văn minh - Hiện đại”. Có như vậy, sức đề kháng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên lĩnh vực của văn hóa, văn nghệ Hà Nội ngày càng mạnh.
Thanh Hồng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tao-su-binh-dang-trong-huong-thu-van-hoa-o-thu-do-275170.htm