Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm việc tại Lào về dự án muối mỏ Kali

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm việc tại Lào về dự án muối mỏ Kali
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn công tác Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) do ông Phùng Quang Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vinachem làm trưởng đoàn đã đến CHDCND Lào để làm việc với các cơ quan chức năng về dự án khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại huyện Nongbok, tỉnh Khammouane.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư CHDCND Lào ( bên phải) tiếp và làm việc với đoàn công tác (Ảnh: Vinachem)
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thành Công, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Đại diện lãnh đạo: Vụ Kinh tế Đối ngoại - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Công ty TNHH MTV Cơ Khí Hóa Chất 13 (Z113), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công ty TNHH Hóa chất và Muối mỏ Việt - Lào (Vilachemsalt).
Tại Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, đoàn đã có các buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ cùng các Cục, Vụ chuyên môn; Ủy ban hợp tác Lào - Việt Nam, Cục Mỏ (Bộ Năng lượng và Mỏ), Cục Xúc tiến Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào; Bí thư - Chủ tịch tỉnh Khammuoan cùng đại diện các Sở ngành.
Đoàn công tác làm việc với Ủy ban Hợp tác Lào - Việt Nam (Ảnh: Vinachem)
Tại các buổi làm việc, ông Phùng Quang Hiệp đã báo cáo về chủ trương tiếp tục triển khai thực hiện Dự án và nhấn mạnh, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam coi đây là Dự án trọng điểm, tập trung quyết tâm cao, dồn mọi nguồn lực để triển khai thực hiện thành công.
"Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã xây dựng Lộ trình chi tiết tiếp tục triển khai thực hiện Dự án trong 03 năm. Tuy nhiên, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ phấn đấu hoàn thành việc đầu tư và xây dựng trong 2,5 năm nếu có các điều kiện cho phép, đặc biệt là sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thực hiện từ phía các cơ quan ban ngành của Chính phủ Lào" - ông Phùng Quang Hiệp khẳng định.
Cũng tại các buổi làm việc đối với từng Bộ, ngành, cơ quan, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có những kiến nghị cụ thể để các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương hỗ trợ cho việc triển khai thực hiện Dự án đạt hiệu quả mong muốn.
Đoàn công tác đến kiểm tra hiện trường dự án (Ảnh: Vinachem)
Các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương đều bày tỏ sự vui mừng khi Dự án được khởi động lại và sẽ phối hợp, hỗ trợ khẩn trương nhất đối với từng nội dung cụ thể, tạo điều kiện tối đa cho Dự án. Đồng thời yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tập trung thực hiện Dự án khẩn trương nhất, nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cần kịp thời báo cáo ngay để chỉ đạo các cơ quan liên quan cùng nhau xem xét tháo gỡ.
Sau các buổi làm việc, đoàn công tác đã đến kiểm tra hiện trường Dự án (bao gồm khu vực mặt bằng nhà máy, khu vực giếng khoan khai thác, văn phòng quản lý Dự án) và thăm, tặng quà, động viên các cán bộ của Công ty Vilachemsalt đang làm nhiệm vụ.
Thu Hường
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/tap-doan-hoa-chat-viet-nam-lam-viec-tai-lao-ve-du-an-muoi-mo-kali-348058.html