Tập huấn nghiệp vụ và sinh hoạt CLB an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn

Tập huấn nghiệp vụ và sinh hoạt CLB an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công đoàn
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa Ngô Thế Anh phát biểu khai mạc hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, đội ngũ cán bộ công đoàn được nghe lãnh đạo Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội truyền đạt các nội dung cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ về ATVSLĐ; công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác ATVSLĐ tại các công đoàn cơ sở; quyền, trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác ATVSLĐ; kỹ năng, phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành quy định về ATVSLĐ; nghiệp vụ xử lý sự cố tai nạn lao động.
Tiến sỹ Nguyễn Anh Thơ, Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động truyền đạt chuyên đề tổ chức triển khai công tác ATVSLĐ tại doanh nghiệp.
Đội ngũ cán bộ công đoàn cũng đã được trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng hoạt động công tác ATVSLĐ cũng như cập nhật các thông tin, yêu cầu mới về công tác ATVSLĐ trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện các quy định của pháp luật, các biện pháp và hiệu quả trong cải thiện điều kiện làm việc.
Đội ngũ cán bộ công đoàn tham dự hội nghị.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn làm công tác ATVSLĐ, an toàn vệ sinh viên ở các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, ngành nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Qua đó, góp phần phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động, tạo môi trường lao động an toàn.
Thanh Huê
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/tap-huan-nghiep-vu-va-sinh-hoat-clb-an-toan-ve-sinh-lao-dong-cho-can-bo-cong-doan-228729.htm