Tập huấn triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản cho 550 đại biểu

Tập huấn triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản cho 550 đại biểu
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự lớp tập huấn.
Trong 2 ngày, các học viên được tập huấn chuyên đề: Kế hoạch thực hiện Đề án tổng KKTS công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý; hướng dẫn và thực hành kê khai mẫu biểu biên bản kiểm kê; thực hành tổng hợp số liệu kiểm kê và báo cáo. Tuyên truyền các văn bản mới liên quan KKTS; các kỹ năng, nghiệp vụ để quản lý, sử dụng tài sản công...
Việc tổng kiểm kê đối với các tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy nguồn lực tài sản công trong nền kinh tế, tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và được thực hiện đồng bộ, thống nhất trên cả nước.
Qua tập huấn, giúp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương nắm được quy trình thực hiện tổng kiểm kê, cách nhập dữ liệu, duyệt dữ liệu trên phần mềm tổng kiểm kê. Qua đó, đảm bảo việc tổng KKTS công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư trên địa bàn tỉnh được thực hiện thông suốt, đảm bảo theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Tài chính, kịp thời tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Xuân Lam
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/tap-huan-trien-khai-de-an-tong-kiem-ke-tai-san-cho-550-dai-bieu-3172534.html