Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính
3 giờ trướcBài gốc
Trong thời gian qua, công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, công tác này vẫn một số tồn tại, hạn chế.
Để khắc phục các hạn chế, vướng mắc, tiếp tục thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu giao trong Kế hoạch kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong 3 tháng cuối năm như: tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến (toàn trình, một phần); thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính trực tuyến; rà soát đơn giản hóa TTHC, TTHC nội bộ giữa cơ quan nhà nước với nhau; số hóa hồ sơ, kết quả và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử; khai thác, tái sử dụng dữ liệu thông tin đã được số hóa, chứng thực điện tử.
Đồng thời đảm bảo 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và phải được liên thông điện tử, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đối với hồ sơ tiếp nhận trên cơ sở dữ liệu của bộ, ngành quản lý thì phải được kết nối, đồng bộ, chia sẻ với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để người dân, doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện.
Các sở, cơ quan ngang sở, Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện nghiêm đánh giá tác động chính sách đối với các quy định TTHC, thẩm định, thẩm tra dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh, đảm bảo các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, thực sự cần thiết, hợp lý, khả thi, thực hiện trên môi trường điện tử và có chi phí tuân thủ thấp nhất.
Cùng với đó, khẩn trương rà soát để công bố, công khai đầy đủ TTHC nói chung, TTHC nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhau, giữa UBND tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; xác định đúng phạm vi, thẩm quyền ban hành TTHC nội bộ để rà soát, đơn giản hóa TTHC đảm bảo mục tiêu, yêu cầu...
Nhật Anh
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/cai-cach-hanh-chinh/tap-trung-hoan-thanh-nhiem-vu-trong-cong-tac-kiem-soat-thu-tuc-hanh-chinh-126612.aspx