Tập trung khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng

Tập trung khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng
6 giờ trướcBài gốc
Ngay khi xảy ra các sự cố về lưới điện do thiên tai gây ra, PC Hà Nam đã chủ động kiểm tra toàn bộ lưới điện trên địa bàn tỉnh; đặc biệt ưu tiên sửa chữa, duy trì hoạt động của các trạm biến áp (TBA) phục vụ bơm tiêu úng. Theo đó, PC Hà Nam tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi bão ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc; rà soát, kiểm tra, xử lý ngay các điểm xung yếu trên lưới điện có nguy cơ gây sự cố; thực hiện chặt, phát quang cây cối trong và ngoài hành lang an toàn lưới điện; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng. Đồng thời, quán triệt đến tất cả cán bộ, nhân viên thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện khi làm việc trong điều kiện mưa to, gió lớn; bảo đảm an toàn khi đi qua sông hoặc các khu vực ngập nước; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong dân cư.
Khi nước rút, điện lực các địa phương đã huy động nhân lực kiểm tra, thống kê, khắc phục sự cố; kiểm tra hệ thống công tơ, hướng dẫn nhân dân cách kiểm tra ổ điện, công tắc, hệ thống điện trong nhà... bảo đảm an toàn mới đóng điện trở lại.
Công nhân Điện lực Phủ Lý sửa chữa lưới điện cho khách hàng.
Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 19/9, toàn tỉnh vẫn còn hơn 10 nghìn khách hàng mất điện do ảnh hưởng của ngập lụt, tập trung chủ yếu ở huyện Thanh Liêm và thành phố Phủ Lý. Riêng huyện Thanh Liêm còn gần 10 nghìn hộ dân ở khu vực ven sông Đáy thuộc các xã Thanh Hải, Thanh Nghị, Thanh Tân, Thanh Thủy và thị trấn Kiện Khê chưa được cấp điện trở lại sau bão số 3. Nguyên nhân chính là do nhà cửa của các hộ dân còn ngập sâu trong nước lũ; nhiều hộ nhà cửa không bị ngập lụt nhưng TBA cấp điện cho các hộ lại bị ngập... Vì vậy, để nhanh chóng cấp điện trở lại cho các hộ dân, Điện lực Thanh Liêm đã bố trí 100% cán bộ trực, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện cấp cho từng hộ gia đình, bảo đảm khi nước rút đến đâu khoanh vùng an toàn, cấp điện cho bà con đến đó.
Ông Phạm Xuân Thọ, Giám đốc Điện lực Thanh Liêm cho biết: Việc khôi phục cấp điện trở lại là rất cần thiết nhưng quan trọng hơn vẫn phải bảo đảm an toàn cho người dân. Do đó, cùng với việc xử lý sự cố, khôi phục lại việc cấp điện, Điện lực Thanh Liêm thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng đường dây đến từng hộ gia đình để bảo đảm an toàn về điện cho người sử dụng. Điện lực Thanh Liêm thường xuyên phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền cho các hộ dân trong khu vực đã và đang bị ngập lụt phải chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn điện trước khi sử dụng điện trở lại. Khuyến cáo người dân cần chú ý kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, thiết bị điện của gia đình, tuyệt đối khắc phục điển rò rỉ; nếu cần thiết thì thay thế những thiết bị, nhất là các ổ điện đã bị ngập úng… để đề phòng tại nạn về điện trong quá trình sử dụng.
Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ, ngập, úng, Điện lực Hà Nam cũng khuyến cáo khách hàng chú ý: khi nước rút phải kiểm tra hệ thống điện, nếu thấy không đảm bảo an toàn cần sửa chữa, thay thế ngay; những khu vực có đường dây điện đi qua cần kiểm tra, không để điện truyền ra nhà cửa, cây cối, hàng rào hay xuống nước rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn cho con người, vật nuôi; các thiết bị điện bị ngấm nước, phải sấy khô mới được sử dụng; khi người hoặc chân tay bị ướt không được tiếp xúc với điện; thấy dây dẫn điện bị đứt, các thiết bị điện và trụ điện bị đổ hoặc thấy nguy cơ mất an toàn thì không lại gần, phải gọi ngay cho đơn vị điện lực trong khu vực.
Về lâu dài PC Hà Nam sẽ tập trung rà soát tất cả hệ thống đường dây, đánh giá thiệt hại do bão lụt gây ra, chủ động xây dựng kế hoạch sửa chữa nâng cấp lưới, bảo đảm cấp điện ổn định cho khách hàng.
Trần Thoan
Nguồn Hà Nam : https://baohanam.com.vn/kinh-te/tap-trung-khac-phuc-su-co-cap-dien-tro-lai-cho-khach-hang-135749.html