Tàu hàng liên vận Trung Quốc-Việt Nam đạt kỷ lục vận chuyển hơn 10 triệu container

Tàu hàng liên vận Trung Quốc-Việt Nam đạt kỷ lục vận chuyển hơn 10 triệu container
3 giờ trướcBài gốc
Một chuyến tàu hàng liên vận Nam Ninh-Hà Nội. (Ảnh: Sohu)
Tuyến tàu hàng liên vận giữa hai nước đã liên tục lập kỷ lục mới về số lượng vận chuyển hàng hóa. Hiệu quả của tuyến tàu hàng liên vận này thể hiện rõ trong việc bảo đảm thời gian vận chuyển ổn định khoảng 14 tiếng, nhanh hơn so với phương thức vận chuyển đường biển truyền thống.
Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 8/10, tàu hàng liên vận Trung Quốc-Việt Nam đã vận chuyển vượt mức 10.000.000 container xuất phát từ Quảng Tây, cụ thể đạt 10.094.000 container, tăng 1.350,92% so cùng kỳ năm ngoái, đây là mức kỷ lục mới trong năm 2024. Mức tăng này không chỉ là kỷ lục về con số, mà còn phản ánh quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc ngày càng sôi động và đi vào chiều sâu.
Chủng loại hàng hóa vận chuyển ngày càng phong phú, từ sản phẩm hóa chất đến vật liệu xây dựng, từ linh phụ kiện máy móc đến hàng nông sản, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy phân bố, sắp xếp nguồn lực hợp lý hơn.
Tuyến tàu hàng liên vận này đã đem hàng hóa của Quảng Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung đến với nhiều nước ASEAN như Việt Nam, Lào, Thái Lan, góp phần tăng cường kết nối logistics khu vực, đồng thời cũng mang hoa quả nhiệt đới của Việt Nam đến với người tiêu dùng Trung Quốc, góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước.
Cùng với việc tiếp tục nâng cao hiệu quả vận tải, hoàn thiện mạng lưới vận chuyển, tuyến tàu hàng liên vận sẽ trở thành tuyến vận tải chính kết nối giao thương giữa Trung Quốc với các nước ASEAN, đem lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn, cũng như đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển, thịnh vượng của hai nước và khu vực.
HỒ QUÂN Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Trung Quốc
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tau-hang-lien-van-trung-quoc-viet-nam-dat-ky-luc-van-chuyen-hon-10-trieu-container-post835900.html