Tây Ninh xúc tiến hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia

Tây Ninh xúc tiến hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia
4 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh đã thông tin tình hình kinh tế-xã hội, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội hợp tác, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư, đồng thời quảng bá du lịch các danh lam, thắng cảnh của tỉnh.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh, cuộc gặp gỡ với cơ quan Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia là dịp để Tây Ninh giới thiệu những nét chính về kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng, lợi thế và môi trường đầu tư của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh mong muốn Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự Campuchia tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục làm cầu nối, kết nối, giới thiệu hình ảnh, môi trường đầu tư, giới thiệu các nhà đầu tư năng lực của Campuchia đến hợp tác đầu tư tại tỉnh nhằm đem lại lợi ích cho hai bên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh phát biểu.
Các khu công nghiệp, khu kinh tế của Tây Ninh hiện thu hút 337 dự án đầu tư; trong đó có 273 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đạt 8.786,85 triệu USD và 64 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký đạt 12.264,9 tỷ đồng. Đến nay, đã có 21 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Tây Ninh có 3 dự án đầu tư vào Campuchia với tổng số vốn đầu tư 3.690,69 tỷ đồng, ở các lĩnh vực trồng cây công nghiệp và xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su. Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giải quyết việc làm cho lao động Việt Nam và Campuchia mà còn góp phần tích cực, hiệu quả vào phát triển kinh tế-xã hội, công tác an sinh xã hội, xây dựng và phát triển nông thôn của Campuchia. Hiện Tây Ninh đang tích cực phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh triển khai dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài kết nối tuyến cao tốc Ba Vet - Phnom Penh theo chủ trương đã được 2 quốc gia phê duyệt. Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa sự giao thương hợp tác giữa hai bên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực hỗ trợ các cơ quan ngoại giao, các tỉnh bạn Campuchia triển khai thỏa thuận hợp tác đã ký kết và tổ chức các hoạt động thương mại, đầu tư, trao đổi văn hóa, y tế, giáo dục, góp phần tạo mối quan hệ bền chặt hơn để cùng hướng tới sự phát triển.
Ông Ouk Sophorn, Phó Quốc vụ khanh, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia cho biết, Tây Ninh và Campuchia có nhiều nét tương đồng về các điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Buổi gặp gỡ với lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh là dịp để tìm hiểu các chính sách và cơ hội đầu tư, hợp tác để phát triển của hai bên. Campuchia rất quan tâm đến việc kết nối hạ tầng giao thông giữa cửa khẩu các tỉnh của Campuchia -Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối giao thương giữa hai nước, đồng thời mở rộng cơ hội kết nối giữa Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh và Quần thể di tích đền Angkor của Campuchia.
Ông Ouk Sophorn, Phó Quốc vụ khanh, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia (bên trái) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh nhân chuyến làm việc tại tỉnh Tây Ninh.
Ông Ouk Sophorn đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục tạo điều kiện trong việc mua bán các mặt hàng nông sản của doanh nghiệp hai bên; đồng thời hỗ trợ kết nối, đầu tư, du lịch, thương mại… giữa Việt Nam và Campuchia. Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia sẵn sàng hợp tác trao đổi thông tin để hai bên cùng tháo gỡ những khó khăn, góp phần vun đắp, đưa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia ngày càng sâu sắc, tươi đẹp và vững bền.
Tin, ảnh: Minh Phú (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/tay-ninh-xuc-tien-hop-tac-voi-cac-tinh-thuoc-vuong-quoc-campuchia-20241004210159508.htm