Ten Hag đã sai với Maguire

Ten Hag đã sai với Maguire
15 giờ trướcBài gốc
Maguire vẫn có nhiều đóng góp cho MU. Ảnh: Reuters.
Maguire trở thành mục tiêu bị người hâm mộ chỉ trích và thường xuyên là đối tượng trêu đùa của giới chuyên môn. Tháng 6/2023, Maguire còn bị Ten Hag tước băng đội trưởng. "Quỷ đỏ" thậm chí đồng ý bán Maguire cho West Ham, nhưng cựu hậu vệ Sheffield United từ chối và quyết định ở lại để chiến đấu cho vị trí của mình.
Trong thời gian đó, Manchester United chi 56,7 triệu bảng để mang về Lisandro Martinez vào hè 2022 và tiếp tục bổ sung Matthijs de Ligt với giá 42,7 triệu bảng trong hè năm nay. Tuy nhiên, các dữ liệu thu thập bởi SunSport chỉ ra rằng Maguire vẫn là trung vệ tốt nhất tại sân Old Trafford.
Maguire chứng minh rằng anh không chỉ duy trì phong độ ổn định, mà còn trở thành trung vệ hay nhất mà Ten Hag hiện có trong tay. Thống kê cho thấy Maguire vượt trội hơn Martinez và De Ligt ở 9 trong số 13 hạng mục thống kê ở khâu phòng ngự trong mùa giải 2024/25.
Maguire dẫn đầu ở số pha không chiến, tranh chấp tay đôi và đánh chặn. Anh cũng vượt trội về số lần cản phá, kiểm soát bóng và số đường chuyền chính xác. Thậm chí, số bàn thắng của Maguire ngang bằng với De Ligt (một bàn), mặc dù anh chỉ đá chính trong 4 trận mùa giải này.
Trong khi đó, Martinez vượt trội De Ligt và Maguire ở khả năng tắc bóng. Phong độ của cựu sao Ajax giảm sút đáng kể sau khi trở lại từ ca phẫu thuật xương bàn chân hồi mùa hè năm ngoái. Riêng De Ligt chưa đáp ứng được kỳ vọng và thường xuyên mắc sai lầm.
Maguire vượt trội hơn 2 đồng đội ở 9 trong số 13 hạng mục thống kê ở khâu phòng ngự. Ảnh: The Sun.
Maguire khởi đầu mùa giải này với hai trận đá chính ở Premier League, nhưng bị loại sau một sai lầm trong bàn thua trước Brighton. De Ligt được thay thế, nhưng màn trình diễn của trung vệ người Hà Lan cũng không thuyết phục, đặc biệt là trong trận thua 0-3 trước Tottenham và trận hòa 3-3 với Porto.
Huyền thoại Paul Scholes nhiều lần bày tỏ sự hoài nghi về năng lực của De Ligt, cho rằng anh không hơn Maguire. Ngược lại, Maguire ghi ấu bằng bàn thắng quan trọng trong những phút cuối giúp MU hòa Porto 3-3 ở Europa League.
Gần nhất ở trận hòa Aston Villa 0-0, Maguire và Jonny Evans được tin tưởng đá chính, thay thế cho bộ đôi De Ligt và Martinez.
Maguire thường xuyên bị chế giễu, song lại là cầu thủ có thái độ thi đấu chuyên nghiệp bậc nhất trong đội hình MU. Bất chấp bị tước băng đội trưởng, đày ải lên ghế dự bị, cựu sao Leicester hiếm khi kêu ca và luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi được ra sân.
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/ten-hag-da-sai-voi-maguire-post1503653.html