Tên lửa Hezbollah xuyên thủng lưới phòng không Israel

Tên lửa Hezbollah xuyên thủng lưới phòng không Israel
15 giờ trướcBài gốc
Thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận 5 quả tên lửa được phóng đi từ Lebanon, đã lọt qua lưới phòng không Israel và rơi xuống thành phố cảng Haifa. Cuộc tấn công khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó có một trường hợp nguy kịch. IDF thừa nhận lưới phòng không Israel đã không thể đánh chặn các quả tên lửa, dù số vũ khí này đã được nhận diện và nỗ lực đánh chặn đã được thực hiện.
Đây được coi là lần hiếm hoi IDF xác nhận lưới phòng không Israel không thể đánh chặn các vũ khí từ bên ngoài xâm nhập vào lãnh thổ nước này. Sự cố hiện đang được IDF điều tra.
Hiện trường vụ tập kích tên lửa vào thành phố Haifa (Ảnh: Reuters)
Ngay trong tối qua, Hezbollah đã ra tuyên bố nhận trách nhiệm tiến hành cuộc tập kích tên lửa vào Haifa. Nhóm vũ trang Lebanon cho biết cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự tại Haifa, là đòn giáng trả các tội ác mà quân đội Israel gây ra với người Palestine ở dải Gaza và tại Lebanon.
Trước đó, Hezbollah cũng tiến hành nhiều cuộc tập kích tên lửa vào miền Bắc Israel. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, trong ngày hôm qua, Hezbollah đã bắn tổng cộng khoảng 140 quả tên lửa vào Israel, bao gồm cả cuộc tập kích tên lửa vào Haifa.
Ở chiều ngược lại, không quân Israel mở hàng chục cuộc không kích vào nhiều khu vực khác nhau ở Lebanon, trong đó có thung lũng Beqaa ở miền Đông, khu vực phía Nam và ngoại ô thủ đô Beirut. Đợt không kích mới nhất được tiến hành đêm qua, ngay sau cuộc tập kích tên lửa của Hezbollah vào Haifa, với mục tiêu đánh phá là ngoại ô phía Nam Beirut – khu vực được cho là đại bản doanh của Hezbollah và gần như không còn người qua lại từ nhiều ngày trước.
PV/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ten-lua-hezbollah-xuyen-thung-luoi-phong-khong-israel-post1126561.vov