Tên lửa tấn công thành phố cảng Israel, tướng đặc nhiệm Iran mất tích ở Beirut

Tên lửa tấn công thành phố cảng Israel, tướng đặc nhiệm Iran mất tích ở Beirut
3 giờ trướcBài gốc
Video hiện trường nơi tên lửa rơi xuống thành phố Haifa, Israel. Nguồn: Emanuel Fabian của Thời báo Israel
Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF viết rằng, một số biện pháp đánh chặn các quả tên lửa, được phóng đi từ Lebanon, đã được thực hiện. Tuy nhiên, các vụ nổ gây ra bởi tên lửa ở thành phố cảng Haifa vẫn được ghi nhận. “Chúng tôi đang điều tra vụ việc”, một phần thông cáo viết.
Các đoạn video được phóng viên Emanuel Fabian của Thời báo Israel ghi lại ở hiện trường cho thấy, lực lượng cảnh sát thành phố Haifa đang có mặt xung quanh một miệng hố lớn được tạo ra bởi tên lửa. Xung quanh nơi quả tên lửa rơi xuống có một số tòa chung cư cao tầng.
Hiện trường nơi tên lửa rơi xuống thành phố Haifa, Israel. Ảnh: Emanuel Fabian của Thời báo Israel
Trang Al Jazeera dẫn thống kê sơ bộ từ giới chức Israel cho biết, vụ tấn công tên lửa đêm 6/10 nhằm vào thành phố cảng Haifa đã khiến ít nhất 10 người bị thương.
Theo thông cáo từ nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon, loại vũ khí được họ sử dụng để tấn công thành phố cảng Haifa của Israel lần này là tên lửa Fadi 1, có tầm bắn khoảng 80km.
Tướng đặc nhiệm Iran bị mất tích ở Beirut
Trang tin Al Alarabiya hôm 6/10 dẫn lời các quan chức an ninh cấp cao giấu tên của Iran nói rằng, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, Chuẩn tướng Esmail Qaani đã bị mất liên lạc từ sau một vụ không kích do Israel thực hiện nhằm vào thủ đô Beirut, Lebanon.
Tướng Esmail Qaani của Iran. Ảnh: Farsi.khamenei.ir
“Chuẩn tướng Qaani hoạt động ở Dahiyeh, vùng ngoại ô phía nam Beirut, hôm 3/10 khi xảy ra cuộc không kích của phía Israel nhằm vào thành viên cấp cao Hezbollah Hashem Safieddine. Tướng Qaani không gặp ông Safieddine ở thời điểm đó. Tuy nhiên, chúng tôi và nhóm Hezbollah từ thời điểm đó không thể liên lạc với ông Qaani”, một quan chức an ninh Iran cho hay.
Theo Al Alarabiya, Chuẩn tướng Esail Qaani được bổ nhiệm làm chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Quds từ đầu năm 2020, sau khi Tướng Qassem Soleimani thiệt mạng trong một vụ không kích ở Baghdad, Iraq trước đó cùng năm.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ten-lua-tan-cong-thanh-pho-cang-israel-tuong-dac-nhiem-iran-mat-tich-o-beirut-2329401.html