Tesla chuẩn bị ra mắt robotaxi với giá vé chỉ ngang với xe buýt công cộng

Tesla chuẩn bị ra mắt robotaxi với giá vé chỉ ngang với xe buýt công cộng
3 giờ trướcBài gốc
Sau một lần hoãn, Tesla robotaxi có thể sẽ ra mắt vào ngày 10/10 tới đây (Ảnh: Thepaper).
Mới đây, blogger X (Twitter) Peter Sweden đăng thông tin Na Uy đang lắp đặt máy phát điện diesel trên xe buýt điện để sưởi ấm xe vào mùa đông. Tình hình trở nên hỗn loạn vào mùa đông năm ngoái khi xe buýt điện hết pin do trời lạnh và mọi người mắc kẹt trong xe. Blogger này cũng nhấn mạnh rằng vấn đề này này là thực tế.
Elon Musk đã trả lời bài đăng này bằng cách nói rằng bộ pin quá nhỏ đối với một chiếc xe buýt và Tesla thậm chí có thể hoạt động tốt ở những khu vực gần Vòng Bắc Cực. Khi Tesla tung ra thị trường những chiếc xe taxi tự lái hoàn toàn không cần sự giám sát, xe buýt sẽ không còn cần thiết nữa. Bởi Tesla robotaxi có thể vận chuyển người từ điểm xuất phát đến nơi cần tới với chi phí tương đương với vé xe buýt.
Trao đổi của Elon Musk và Peter Sweden tiết lộ thông tin về Tesla robotaxi.
Trước đó, vào đầu tháng 4 năm nay, ông Musk đã công bố trên nền tảng xã hội X kế hoạch phát hành Tesla robotaxi. Một số người cho rằng động thái này là chiến lược của Tesla về hệ thống lái tự động hoàn toàn và robotaxi.
Robotaxi của Tesla ở trạng thái mở cửa (Ảnh: Sina).
Trong cuộc hội nghị trực tuyến báo cáo tài chính tổ chức vào cuối tháng 4/2024, Elon Musk xác nhận Tesla robotaxi sẽ được phát hành vào ngày 8/8/2024. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng công bố những thông tin liên quan về robotaxi, chẳng hạn như chiếc xe sẽ được sản xuất theo phương thức "Unboxed" (Đập hộp).
Tuy nhiên, hồi tháng 7 các nguồn tin tiết lộ rằng vì “một số yếu tố của nguyên mẫu Tesla robotaxi cần phải được sửa đổi” nên công ty đã lên kế hoạch lùi ngày phát hành xe sang tháng 10 để nhóm dự án có thêm thời gian chế tạo. Khi đó, có thông tin cho biết chiếc xe thử nghiệm Tesla Model-3 được trang bị 3 camera vị trí độc đáo và không có gương chiếu hậu truyền thống đã xuất hiện ở Bắc California. Dường như nhà sản xuất đang thử nghiệm Tesla robotaxi để đánh giá tính năng lái tự động của nó.
Hình dạng và mẫu thiết kế nhãn hiệu Tesla Robotaxi (Ảnh: Sina).
Trong cuộc hội nghị trực tuyến báo cáo tài chính quý 2/2024 của Tesla, Elon Musk xác nhận rằng Tesla robotaxi sẽ chính thức được phát hành vào ngày 10 tháng 10 tới đây. Đồng thời, ông cho biết phiên bản V12.5 có khả năng lái xe tự động hoàn toàn FSD (phiên bản có giám sát) sẽ sớm ra mắt. Ông tin rằng tính năng mạnh mẽ này sẽ tạo ra rất nhiều nhu cầu và dự kiến Tesla sẽ có được giấy phép hoạt động xe tự lái có giám sát vào cuối năm nay và thực hiện việc chở người vào năm tới.
Điều đáng nói là cách đây không lâu, có tin tiết lộ một chiếc xe nhỏ với vẻ ngoài độc đáo được ngụy trang đã xuất hiện, nhiều khả năng chính là chiếc Tesla robotaxi sắp ra mắt. Được biết, xe sử dụng thiết kế hai cửa, hai chỗ ngồi, có nhiều tấm ốp thân xe giả và phần nhô ra dạng hộp ở phía sau, có thể để che đi những đường nét của thân xe. Có thông tin, xe sử dụng thiết kế đèn hậu dài tương tự Cybertruck.
Poster được cho là tuyên truyền cho sự ra mắt của Tesla Robotaxi.
Mới đây, Tesla cũng tung ra poster khởi động "WE, ROBOT", thông báo sẽ ra mắt sản phẩm mới tại Los Angeles vào ngày 10/10 theo giờ địa phương. Một số người cho rằng sản phẩm mới sắp ra mắt của công ty có thể chính là Tesla robotaxi.
Theo Sina, Creaders
Thuận Hóa
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/tesla-chuan-bi-ra-mat-robotaxi-voi-gia-ve-chi-ngang-voi-xe-buyt-cong-cong-post178768.html