Thái Bình đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc

Thái Bình đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã giới thiệu những nét nổi bật về môi trường đầu tư, kinh doanh, cơ hội đầu tư tại Thái Bình, trong đó nhấn mạnh: Thái Bình có vị trí địa lý nằm trong vùng tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, hệ thống giao thông kết nối vùng hoàn thiện, đồng bộ. Thế mạnh phát triển của tỉnh là có quỹ đất phát triển công nghiệp đủ lớn, mặt bằng sạch và sẵn có, nguồn nhân lực dồi dào và được đào tạo tay nghề chất lượng tốt…
Tỉnh Thái Bình chú trọng cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, luôn đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp các nhà đầu tư phát triển thuận lợi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận tặng quà đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc KDN. Ảnh: Cổng TTĐT Thái Bình
Chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư của tỉnh những năm gần đây, lãnh đạo tỉnh khẳng định, Thái Bình đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu khu vực phía Bắc của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư và gặt hái được nhiều thành công; tỉnh hy vọng các bên có sự hợp tác cùng phát triển với những dự án cụ thể.
Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc, Công ty Kepco Kdn đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và những kết quả nổi bật trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh lĩnh vực năng lượng, hoạt động mở rộng tại Hàn Quốc cũng như ở nước ngoài, trong đó có một số dự án đã được đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, Kepco Kdn đang đầu tư phát triển lĩnh vực công nghệ phân phối điện phục vụ xây dựng thành phố xanh, thông minh và mong muốn được nghiên cứu, hợp tác đầu tư tại Thái Bình.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận tặng quà đoàn công tác của Tập đoàn Hoban (Hàn Quốc). Ảnh: Cổng TTĐT Thái Bình
Đại diện Tập đoàn Hoban chia sẻ, Hoban là tập đoàn hoạt động đa ngành: xây dựng, bất động sản, sản xuất dây cáp điện… trong đó Tập đoàn đã thành lập Công ty Tehan và triển khai đầu tư dự án sản xuất dây cáp điện tại Việt Nam. Do nhu cầu phát triển, Tehan đang mong muốn mở rộng quy mô và đã nghiên cứu thấy Thái Bình có nhiều điểm phù hợp, lợi thế để có thể hợp tác đầu tư dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Thái Bình tìm hiểu cơ hội đầu tư và khẳng định, lĩnh vực hoạt động của các nhà đầu tư phù hợp với nhu cầu thu hút đầu tư, phát triển của tỉnh.
Hiện tỉnh đang tập trung xây dựng thành phố Thái Bình xanh, thông minh, hiện đại và định hướng phát triển Khu kinh tế Thái Bình, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đáp ứng các tiêu chí xanh, thân thiện với môi trường, thông minh phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp. Đây chính là tiềm năng, cơ hội, điều kiện tốt để các nhà đầu tư Hàn Quốc có thể hợp tác cùng phát triển với tỉnh trong thời gian tới.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Các nhà đầu tư Hàn Quốc luôn được chào đón và lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai dự án hiệu quả, thành công tại Thái Bình.
Trần Anh
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thai-binh-dang-la-diem-den-dau-tu-hap-dan-cua-cac-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-trong-do-co-han-quoc-post318840.html