Thái Bình: San lấp mặt bằng dự án khu công nghiệp gây mất an toàn giao thông

Thái Bình: San lấp mặt bằng dự án khu công nghiệp gây mất an toàn giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Từ phản ánh của bạn đọc, PV Báo Giao thông có mặt và ghi nhận, trên một đoạn đê Hữu Hóa ngắn chưa đầy 1km thuộc địa bàn thôn Đông, xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình xuất hiện 7 gồ tự phát.
Gồ tự phát trên mặt đê Hữu Hóa (xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ) gây mất ATGT cho người và phương tiện tham gia trên tuyến.
Phía bên dưới các gồ tự phát này một đường ống bơm hút cát được lắp đặt ngang qua đê Hữu Hóa để phục vụ san lấp mặt bằng Khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 thuộc địa bàn 2 thôn Thanh Mai, thôn Đông của xã An Thanh (huyện Quỳnh Phụ).
Một số gồ tự phát này có chiều dài khoảng gần 5m, rộng 3,5m, cao 0,5m, trải đất đá phủ lên trên đường ống phi 280mm để phục vụ cho việc san lấp mặt bằng công trình.
Tại thời điểm ghi nhận, một người dân kéo một xe rác thải sinh hoạt đổ lên vị trí 1 trong 7 gồ tự phát nêu trên, sau đó phủ lên một lớp đá basen tạo thành gồ trên mặt đê.
Ở hai đầu các gồ tự phát này không được lắp đặt biển cảnh báo, biển hạn chế tốc độ, đèn cảnh báo điểm nguy hiểm vào ban đêm. Lán trại và máy truyền tải cát vào dự án cũng được đặt ngay trên hành lang đê Hữu Hóa, tiềm ẩn gây mất an toàn đê điều trong mùa mưa lũ.
Theo quan sát, đường ống bơm hút cát này có chiều dài khoảng gần 1km, được kéo dài từ phía ngoài bãi sông Hóa qua thân đê vào san lấp dự án.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Chu Công Dương, Chủ tịch UBND xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình xác nhận, trên địa bàn hiện có dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 có diện tích khoảng 80ha, nằm trong vùng quy hoạch thuộc 2 thôn Thanh Mai, thôn Đông của xã. Việc lắp đặt đường ống bơm hút cát ngang qua đê, xã không cấp phép.
Đường ống phi 315mm được lắp đặt từ mép sông Hóa lên thân đê Hữu Hóa.
Một cán bộ Hạt Quản lý đê điều huyện Quỳnh Phụ cho biết, đơn vị nhà thầu thi công có tờ trình xin với xã để lắp đặt ống hút cát qua đê, tuy nhiên Hạt không nhất trí và yêu cầu UBND xã An Thanh phối hợp lập biên bản vi phạm, yêu cầu đơn vị thi công tháo lắp các đường ống đảm bảo an toàn đê trong mùa mưa, lũ.
Một số hình ảnh gồ tự phát gây nguy cơ mất an toàn đê điều, an toàn giao thông trên tuyến đê Hữu Hóa thuộc xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình:
Một xe kéo rác thải được người đàn ông đổ xuống để làm vật liệu tạo gồ tự phát lấp các đường ống hút cát qua thân đê Hữu Hóa.
Gồ tự phát gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này.
Ống nhựa để ngổn ngang trên hành lang đê.
Ống nhựa được kéo từ mép sông Hóa ráp vào đầu ống phía dưới gồ tự phát.
Máy truyền tải cát được lắp đặt ngay sát hành lang đê.
Khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 có diện tích khoảng 80ha, nằm trong vùng quy hoạch thuộc thôn Thanh Mai và thôn Đông của xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ.
Trần Kim
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/thai-binh-san-lap-mat-bang-du-an-khu-cong-nghiep-gay-mat-an-toan-giao-thong-192240924104850792.htm