Thăm dò mới nhất cho thấy ông Trump vượt lên bà Harris

Thăm dò mới nhất cho thấy ông Trump vượt lên bà Harris
4 giờ trướcBài gốc
Kết quả thăm dò mới nhất do tờ The Wall Street Journal công bố ngày 23-10 cho thấy mức độ ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng viên của đảng Cộng hòa) trong cuộc đua vào Nhà Trắng đã vượt lên mức độ ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris (ứng viên đại diện đảng Dân chủ).
Cụ thể, 47% người được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Trump, trong khi đó tỉ lệ người ủng hộ bà Harris là 45%.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN
Diễn biến này đảo ngược cuộc thăm dò trước đó của The Wall Street Journal thực hiện vào cuối tháng 8 ngay sau Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Thời điểm đó bà Harris nhận được 47% sự ủng hộ, còn tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump là 45%.
Theo The Wall Street Journal, quan điểm tiêu cực về bà Harris đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Trong cuộc thăm dò mới nhất, 45% người được hỏi có quan điểm tích cực về nữ phó tổng thống, trong khi tới 53% cho biết họ không thích bà.
Ngược lại, quan điểm về ông Trump trở nên tươi sáng hơn đôi chút, với 48% người được hỏi cho biết có hảo cảm với ông so với 50% có quan điểm ngược lại. Vào cuối tháng 8, 53% người được hỏi nói rằng họ không thích ông Trump, 45% cho biết có quan điểm tích cực về ông.
Ngoài ra, trong cuộc khảo sát mới nhất, 52% người được hỏi cho biết họ chấp nhận công việc mà ông Trump đã làm với tư cách là tổng thống, trong khi 54% không chấp thuận cách bà Harris xử lý công việc với tư cách phó tổng thống.
Cuộc thăm dò diễn ra trong bối cảnh ngày bầu cử gần kề và cả hai ứng viên đều đang tăng tốc để chinh phục các bang chiến trường.
Ngày 23-10, bà Harris đã có buổi vận động tranh cử tại bang chiến trường Pennsylvania, đưa ra nhiều cam kết về kinh tế, tình hình biên giới, đồng thời chỉ trích đối thủ của bà.
Cùng ngày, ông Trump tổ chức vận động tranh cử tại bang chiến trường Georgia. Tại buổi vận động, ông Trump tập trung chỉ trích cách chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden xử lý các vấn đề nhập cư và kinh tế, đồng thời nhắm trực tiếp vào Phó Tổng thống Harris, theo đài Fox News.
THẢO VY
Nguồn PLO : https://plo.vn/tham-do-moi-nhat-cho-thay-ong-trump-vuot-len-ba-harris-post816407.html