Thảm họa Manchester United

Thảm họa Manchester United
3 giờ trướcBài gốc
11 điểm sau 9 trận với hiệu số bàn thắng bại âm 3 là thành tích cực tệ của Manchester United tại Premier League từ đầu mùa. "Quỷ đỏ" ghi được 8 bàn thắng, để thủng lưới 11 bàn, qua đó đứng tận vị thứ thứ 14.
Pha bỏ lỡ không tưởng của Diogo Dalot phác họ rõ hình ảnh chật vật của MU ở khâu ghi bàn. Không có đội nào bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn hơn MU trong mùa giải này với 22 lần sút hỏng.
Đội hình trong tay HLV Erik ten Hag có tổng giá trị lên tới 855 triệu bảng, tuy nhiên ghi ít bàn thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh (8 bàn). Thành tích của CLB chủ sân Old Trafford chỉ nhỉnh hơn Southampton và Crystal Palace (cùng 6 bàn). Thậm chí đội xếp thứ 19 Wolves còn ghi nhiều bàn hơn MU (12 bàn).
London dường như là cơn ác mộng đối với MU. Nửa đỏ thành Manchester chỉ thắng 2 trong số 18 trận Premier League gần nhất khi hành quân tới thủ đô nước Anh. Còn lại, họ thua tới 11 trận và hòa 5 trận.
Manchester United không thắng 10 trong 14 trận đấu từ đầu mùa giải. Tổng cộng, họ chỉ thắng được 3 trận, trong đó có màn hủy diệt đối thủ yếu Barnsley 7-0 ở League Cup. Trong 3 trận ở Europa League, MU toàn hòa.
Trong hiệp một trận đấu với West Ham, MU tạo ra 4 cơ hội ngon ăn mà không ghi được bàn nào. Tính cả trận, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Quỷ đỏ" đạt 2,29 nhưng chỉ ghi được 1 bàn do công của Casemiro. Dễ hiểu khi MU là đội bóng có sự chênh lệch lớn nhất giữa tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng và số bàn thắng ghi được tại Premier League mùa này. Họ chỉ ghi 8 bàn thắng từ 14,6 xG.
11 là điểm số thấp thứ nhì của Man Utd sau 9 trận mở màn ở mùa giải mới trong kỷ nguyên Premier League. Chỉ duy nhất mùa 2019/20, "Quỷ đỏ" có khởi đầu tệ hơn (10 điểm sau 9 trận). Kết thúc mùa giải này, MU kịp về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.
Tính riêng ở mặt trận châu Âu, MU cho cảm giác là đội bóng nhỏ. Họ không giành được bất kỳ chiến thắng nào ở đấu trường châu Âu trong suốt một năm qua. Dưới thời Ten Hag, "Quỷ đỏ" chỉ có đúng 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất tại cúp châu Âu (5 thua, 5 hòa). Thậm chí nửa đỏ thành Manchester chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất ở cúp châu Âu khi có bàn dẫn trước (hòa 5, thua 2).
Minh Nghi
Nguồn Znews : https://znews.vn/tham-hoa-manchester-united-post1507187.html