Thảm kịch Trung Đông vẫn chưa có hồi kết

Thảm kịch Trung Đông vẫn chưa có hồi kết
2 giờ trướcBài gốc
Thảm kịch tồi tệ hơn vẫn luôn “chực chờ” Trung Đông ở phía trước, khi Israel tiếp tục mở rộng các chiến dịch quân sự vượt ra khỏi dải Gaza với 7 mặt trận “bao vây”.
Có nhiều ý kiến cho rằng, chiến dịch quân sự của Israel ở Gaza đã “vượt quá cả quyền tự vệ”, bởi số dân thường thiệt mạng ở Gaza đã cao gấp gần 40 lần số người Hamas giết hại. Cụ thể, đến nay, gần 42.000 người Palestine thiệt mạng, bao gồm 16.000 trẻ em và gần 100.000 người bị thương và hầu như toàn bộ 2 triệu người dân Gaza phải di dời, lánh nạn.
Tuy nhiên, Israel vẫn chưa chấp nhận ngừng bắn ở Gaza để giải cứu khoảng 100 con tin còn lại. Israel có mục tiêu lớn hơn khi muốn tiêu diệt hoàn toàn Hamas và kiểm soát hành lang biên giới Philadelphi giữa Gaza và Ai Cập.
Trong tình thế bế tắc đó, người dân Gaza sẽ tiếp tục phải chạy trốn giao tranh trong thiếu thốn và nguy hiểm.
Nhiều người dân Gaza như ông Mohammad Abu Houj đã phải trải qua nỗi đau mất người thân. 7 thành viên gia đình ông Houj đã thiệt mạng trong cuộc không kích.
Trong khi đó, thân nhân con tin Israel đang tiếp tục phải chờ người thân trở về trong vô vọng.
Sau một năm chiến sự, hy vọng đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza và trao trả con tin ngày càng trở nên mong manh. Thêm vào đó, những diễn biến căng thẳng tại Li-băng, Syria, và Yemen, cùng với chính sách cứng rắn của Israel và Iran, đang định hình một tương lai đầy rủi ro cho khu vực này. Nguy cơ về một cuộc xung đột toàn diện đang trở nên hiện hữu nếu các bên không kiềm chế và tìm kiếm giải pháp hòa bình.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tham-kich-trung-dong-van-chua-co-hoi-ket-238822.htm