Thánh địa Mỹ Sơn mở cổng bán vé trực tuyến

Thánh địa Mỹ Sơn mở cổng bán vé trực tuyến
2 giờ trướcBài gốc
Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn vừa đưa vào vận hành cổng bán vé trực tuyến cho du khách tham quan thánh địa Mỹ Sơn. Theo đó, du khách có thể truy cập vào website: mysonticketonline.vn để lựa vé phù hợp. Vé tham quan cho khách có quốc tịch Việt Nam là 100.000 đồng/vé và 150.000 đồng/vé đối với người nước ngoài.
Một đoàn khách quốc tế tại thánh địa Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Song Châu
Theo Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn với việc vận hành cổng vé trực tuyến, đơn vị này mong muốn sẽ phục vụ khách thuận tiện hơn trong việc mua vé tham quan khu đền tháp. Đây cũng là nỗ lực chuyển đổi số để tổ chức các hoạt động hướng dẫn, bán vé tham quan ngày càng tốt hơn.
Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới vào năm 2009. Quần thể tháp Chăm cổ này nằm trong thung lũng và đã qua hàng ngàn năm vẫn tồn tại, đó là nhờ nỗ lực bảo tồn từ sự hợp tác của Việt Nam với các quốc gia khác, nhất là Ấn Độ.
Mới đây các nhà khoa học đã công bố thông tin kết quả khai quật phát hiện một tuyến đường hành đạo từng tồn tại trong lịch sử. Con đường này dành cho các tăng lữ di chuyển vào các dải tháp, hướng của đường đi ngược lại với lối vào tham quan Mỹ Sơn hiện nay.
Theo Báo Quảng Nam, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh Truyền hình huyện Duy Xuyên
Ngọc Khuyến
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/thanh-dia-my-son-mo-cong-ban-ve-truc-tuyen/