Thanh Hóa: Chủ tịch hội đồng chấm thi lớp 10 xin lỗi phụ huynh và thí sinh

Thanh Hóa: Chủ tịch hội đồng chấm thi lớp 10 xin lỗi phụ huynh và thí sinh
2 giờ trướcBài gốc
Sở GD&ĐT Thanh Hóa đang chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Chiều 9/10, làm việc với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Vũ Ngọc Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, để xảy ra nhầm lẫn trong khâu hồi phách, lên điểm trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Hội đồng chấm thi đã thẳng thắn nhận trách nhiệm của mình.
“Hội đồng hồi phách phải làm việc trong 1 thời gian gấp, với số lượng rất nhiều bài thi, nên mọi thành viên khá căng thẳng, áp lực. Do đó, đã có xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc.
Ngày 25/9, nhà trường nhận được thông tin từ Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa, mới biết có sự việc đó. Vì vậy, nhà trường đã giải trình với Thanh tra Sở và ngày 8/10, nhà trường cũng đã nhận được công văn chỉ đạo xử lý vụ việc của Giám đốc Sở”, ông Liêm thông tin.
Công văn của Sở GD&ĐT Thanh Hóa do Phó Giám đốc Tạ Hồng Lựu ký, nêu: “Theo đề nghị của Thanh tra Sở GD&ĐT tại Thông báo số 214/TBTTr ngày 25/9/2024 về Kết quả kiểm tra, rà soát điểm bài thi của thí sinh C.Tr.H. (sinh ngày 13/9/2009), số báo danh 721132, phòng thi số 6, Hội đồng thi THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn.
Qua kiểm tra, xác minh cho thấy điểm thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 ghi trên bảng ghi tên ghi điểm của thí sinh C.Tr.H., số báo danh 721132, phòng thi số 6, Hội đồng thi THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn là không đúng với điểm ghi trên bài thi của thí sinh.
Để xảy ra sai sót trên, trách nhiệm thuộc về Chủ tịch Hội đồng chấm thi và các thành viên tổ hồi phách, lên điểm của Hội đồng chấm thi THPT Ngọc Lặc.
Sở GD&ĐT yêu cầu trường THPT Ngọc Lặc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đã để xảy ra sai sót trên. Kết quả gửi về Thanh tra Sở GD&ĐT bằng văn bản trước ngày 22/10/2024”.
Công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.
Trao đổi với GD&TĐ, ông Vũ Ngọc Liêm – Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng chấm thi, Trường THPT Ngọc Lặc, cho biết: Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật theo định, để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến việc nhầm lẫn đáng tiếc nêu trên. Đồng thời, tổ chức toàn thể hội đồng nhà trường để rút kinh nghiệm và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, thí sinh đã bị ghi nhầm điểm.
“Tôi đã cùng tổ hồi phách, lên điểm, xin nhận trách nhiệm với phụ huynh, thí sinh C.Tr.H., lãnh đạo Sở GD&ĐT. Qua đây, cho tôi thay mặt Hội đồng chấm thi gửi lời xin lỗi chân thành đến phụ huynh, thí sinh C.Tr.H. Các thành viên có liên quan trong vụ việc này cũng đã có bản giải trình với lãnh đạo Sở và sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên. Đây là sự nhầm lẫn đáng tiếc, chứ không phải chuyện cố ý", ông Liêm nói.
Trước đó, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho hay, đơn vị này vừa công bố kết quả kiểm tra, rà soát điểm bài thi của thí sinh C.Tr.H., hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong.
Kết quả kiểm tra, so sánh điểm bài thi của thí sinh C.Tr.H: môn Toán, điểm trên phiếu chấm là 4,5; điểm trên bài thi là 4,5; điểm trên bảng điểm là 8,0.
Điểm môn Ngữ văn: điểm trên phiếu chấm là 6,5; điểm trên bài thi là 6,5; điểm trên bảng điểm là 8,5.
Điểm môn tiếng Anh: điểm trên phiếu chấm là 2,4; điểm trên bài thi là 2,4; điểm trên bảng điểm là 6,4.
Điểm của thí sinh nêu trên được lên điểm tại hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong gồm: cán bộ đọc điểm là Ngô Thị Tuyết, cán bộ kiểm soát đọc là Vũ Thị Thủy, cán bộ ghi điểm là Ngô Thị Thanh, cán bộ kiểm soát ghi là Trần Thị Tư, đều là giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc.
“Sau khi phát hiện sự việc, Hiệu trưởng và tổ hồi phách Trường THPT Ngọc Lặc đã làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa. Các thành viên trong tổ hồi phách, lên điểm đều nhận trách nhiệm là trong quá trình làm việc, do áp lực công việc, mất tập trung nên để xảy ra việc ghi nhầm điểm của thí sinh C.Tr.H. Các thành viên khẳng định việc ghi nhầm điểm của thí sinh H. là hoàn toàn không cố ý”, ông Dũng thông tin.
Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, chiều 9/10, lãnh đạo Sở cùng các phòng chuyên môn của đơn vị sẽ làm việc với Trường THPT Lê Hồng Phong, phụ huynh thí sinh C.T.H. để giải quyết một số việc liên quan, đảm bảo quyền được học tập của học sinh H.
Thế Lượng
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/thanh-hoa-chu-tich-hoi-dong-cham-thi-lop-10-xin-loi-phu-huynh-va-thi-sinh-post704053.html