Từ trượt thành đỗ thủ khoa lớp 10 do 'nhầm lẫn' trong quá trình hồi phách

Từ trượt thành đỗ thủ khoa lớp 10 do 'nhầm lẫn' trong quá trình hồi phách
3 giờ trướcBài gốc
Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong, Thanh Hóa. Ảnh: IT
Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa vừa có thông báo về kết quả kiểm tra, rà soát điểm thi của thí sinh C.T.H (sinh năm 2009, số báo danh 721xxx) tại Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.
Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã kiểm tra, làm rõ, qua đó phát hiện những sai lệch trong kết quả thi của thí sinh C.T.H.
Điểm thi công bố của C.T.H là Toán 8 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm, Tiếng Anh 6,4 điểm. Với kết quả này, C.T.H trở thành thủ khoa đầu vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong.
Trong khi, điểm thực tế của thí sinh chỉ đạt: Toán 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm; không đủ đỗ vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong.
Sau khi phát hiện những sai lệch trong điểm thi, ngày 25/9, Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong đã ra thông báo thí sinh C.T.H. không đủ điểm trúng tuyển, buộc phải dừng học.
Theo Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, nguyên nhân của sự cố này được cho là "nhầm lẫn" trong quá trình hồi phách và lên điểm tại Hội đồng chấm thi Trường Trung học phổ thông Ngọc Lặc.
Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã yêu cầu Hội đồng chấm thi Trường Trung học phổ thông Ngọc Lặc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm với cá nhân tổ chức để xảy ra sự việc nhầm lẫn hi hữu này.
Thiên Ân
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/tu-truot-thanh-do-thu-khoa-lop-10-do-nham-lan-trong-qua-trinh-hoi-phach-179241009134539366.htm