Thanh Hóa: Thành lập Nghiệp đoàn nghề nuôi cá đầu tiên trên địa bàn tỉnh

Thanh Hóa: Thành lập Nghiệp đoàn nghề nuôi cá đầu tiên trên địa bàn tỉnh
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng thành lập Nghiệp đoàn nghề nuôi cá nước ngọt.
Tham dự buổi lễ, về phía LĐLĐ tỉnh, có các đồng chí: Võ Mạnh Sơn - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa; Lê Chung Văn - Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh.
Về phía huyện Bá Thước, có đồng chí Bùi Thị Hoa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Ban Tổ chức, Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo xã Ái Thượng; các Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện và 60 đoàn viên đại diện cho 120 đoàn viên Nghiệp đoàn nghề nuôi cá nước ngọt xã Ái Thượng.
Tại buổi lễ, ông Lê Hùng Cường - Chủ tịch LĐLĐ huyện Bá Thước cho biết, sau một thời gian tích cực chuẩn bị các điều kiện, Nghiệp đoàn nghề nuôi cá nước ngọt tại xã Ái Thượng chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đây là Nghiệp đoàn cơ sở thứ nhất được thành lập trên địa bàn huyện Bá Thước và là Nghiệp đoàn nghề nuôi cá đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu và đoàn viên Nghiệp đoàn tham dự Lễ công bố.
Việc thành lập Nghiệp đoàn cơ sở có ý nghĩa chính trị hết sức quan trọng, là bước phát triển mới cho nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức Công đoàn của LĐLĐ huyện Bá Thước.
Việc thành lập Nghiệp đoàn là để thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là trong bối cảnh các ngành nghề lao động ngày càng đa dạng, đối tượng lao động trong các khu vực ngày càng tăng và quyền lợi của đại bộ phận người lao động khu vực tự do, dân lập còn bị bỏ ngỏ.
Chủ tịch LĐLĐ huyện Bá Thước cảm ơn LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo LĐLĐ huyện trong suốt quá trình chuẩn bị thành lập Nghiệp đoàn; cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; cảm ơn xã Ái Thượng đã luôn đồng hành, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để LĐLĐ huyện tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế, tuyên truyền, vận động thành lập Nghiệp đoàn nghề nuôi cá.
LĐLĐ huyện cam kết sẽ luôn quan tâm, đồng hành, hướng dẫn, hỗ trợ để hoạt động của Nghiệp đoàn đạt kết quả tốt nhất. Và tin tưởng rằng Nghiệp đoàn nghề nuôi cá nước ngọt tại xã Ái Thượng sẽ hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò của Nghiệp đoàn, là nơi đoàn kết, quy tụ, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong nghề nghiệp và cuộc sống; xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn chúc mừng LĐLĐ huyện Bá Thước đã thành lập được Nghiệp đoàn cơ sở thứ nhất trên địa bàn huyện và là Nghiệp đoàn nghề nuôi cá đầu tiên trên địa bàn tỉnh; chúc mừng người lao động của Nghiệp đoàn đã trở thành đoàn viên của tổ chức Công đoàn.
Đồng chí thông tin về kết quả hoạt động công đoàn toàn tỉnh trong thời gian qua, về công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong đó có đoàn viên ở các Nghiệp đoàn.
Đánh giá cao hoạt động của các Nghiệp đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa giao LĐLĐ huyện Bá Thước tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ hoạt động của Nghiệp đoàn nghề nuôi cá nước ngọt xã Ái Thượng trong thời gian tới. Đồng chí cảm ơn lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn và cảm ơn người lao động đã tin tưởng, gia nhập tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ tỉnh trao các phần quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn.
Dịp này, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 15 suất quà, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Nghiệp đoàn và hỗ trợ 5 triệu đồng cho Nghiệp đoàn hoạt động ban đầu.
Mai Liễu
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/thanh-hoa-thanh-lap-nghiep-doan-nghe-nuoi-ca-dau-tien-tren-dia-ban-tinh-178993.html