Dấu ấn Công đoàn ngành Giáo dục quận Nam Từ Liêm năm học 2023 - 2024

Dấu ấn Công đoàn ngành Giáo dục quận Nam Từ Liêm năm học 2023 - 2024
3 giờ trướcBài gốc
Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết, Công đoàn ngành Giáo dục quận Nam Từ Liêm đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Giáo dục quận. Các hoạt động tập trung vào việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV); công tác tuyên truyền, giáo dục; và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước.
Đối với công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi của CBGVNV, LĐLĐ quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBGVNV. Công đoàn đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua việc giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tham gia vào các hội đồng xét duyệt các chế độ liên quan đến người lao động.
Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Lê Thị Nga trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2.
Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong các trường học tiếp tục được đẩy mạnh. 100% các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động đảm bảo nội dung, tiến độ và tính dân chủ. Ban Thanh tra nhân dân trong các trường học được củng cố và kiện toàn, góp phần giám sát và giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở.
Công đoàn tích cực tham gia vào các hoạt động quản lý, cải thiện điều kiện làm việc cho CBGVNV. Các hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức thường xuyên. LĐLĐ quận đã hỗ trợ học bổng cho con em CBGVNV vượt khó học giỏi và tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội.
Về công tác tuyên truyền, giáo dục, Công đoàn các nhà trường đã tích cực tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của ngành. Các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức sôi nổi, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và tinh thần yêu nước của CBGVNV.
Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Thị Kim Điệp trao tặng Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho tập thể Công đoàn Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2 và tập thể Công đoàn Trường Tiểu học Nam Từ Liêm và 7 cá nhân.
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh. Công đoàn cũng tích cực tuyên truyền, vận động CBGVNV thực hiện nếp sống văn hóa công nghiệp và tham gia xây dựng mô hình dân vận khéo. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của CBGVNV. Nhiều trường đã tổ chức và duy trì tốt các câu lạc bộ sức khỏe, thể thao và văn nghệ.
Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước trong CBGVNV tiếp tục được duy trì và nâng cao hiệu quả. Phong trào "Dạy tốt - Học tốt" và "Lao động sáng tạo" được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo quận có 834 sáng kiến cơ sở được công nhận, trong đó 59,8% được đề xuất lên cấp Sở Khoa học và Công nghệ.
LĐLĐ quận trao học bổng cho đại diện các CĐCS có con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập và vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Phong trào "Xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc" được triển khai sâu rộng, trở thành hoạt động thường xuyên trong mỗi nhà trường. Công đoàn cũng tích cực vận động CBGVNV tham gia các phong trào "Nhà trường chung tay phát triển - Thầy cô sẻ chia trách nhiệm" và "Nhà giáo Hà Nội giúp đỡ học sinh có khó khăn". Công tác thi đua, khen thưởng được đổi mới, góp phần động viên, khích lệ CBGVNV tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình đã tham luận với nội dung “Một số giải pháp của Công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của trường năm học mới 2024 - 2025”. Ngoài ra, Hội nghị cũng nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nam Từ Liêm tham luận về “Công đoàn phối hợp chuyên môn thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ giáo viên nhân viên”.
Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Quang Hòa - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2.
LĐLĐ thành phố Hà Nội khen thưởng Cờ thi đua cho tập thể Công đoàn Trường THCS Nam Từ Liêm; Bằng khen cho tập thể Công đoàn Trường Mầm non Mỹ Đình 2 và tập thể Công đoàn Trường Tiểu học Nam Từ Liêm và 7 cá nhân.
LĐLĐ quận tặng Giấy khen cho 10 CĐCS và 15 cá nhân. LĐLĐ quận cũng trao học bổng cho đại diện 10 CĐCS có con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập và vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Phương Bùi
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/dau-an-cong-doan-nganh-giao-duc-quan-nam-tu-liem-nam-hoc-2023-2024-178974.html