Thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương
4 giờ trướcBài gốc
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhấn mạnh nội dung này trong Phiên họp thứ 37 sáng ngày 28/9.
Thành phố Huế trực thuộc Trung ương có gần 5.000 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 1,2 triệu người. Đây là địa phương duy nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á có 8 di sản được UNESCO ghi danh; có bề dày về lịch sử, văn hóa được hình thành và phát triển qua dòng chảy gần 720 năm của vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế; từng là kinh đô của triều đại Tây Sơn và vương triều Nhà Nguyễn.
Qua thẩm tra, xác định còn một số khó khăn, thách thức cho công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn thành phố Huế, như: Việc xác định mô hình tổ chức chính quyền đô thị phù hợp; Việc chuyển đổi cơ cấu xã hội - nghề nghiệp; Các chính sách đổi mới khoa học, công nghệ hướng tới phát triển xanh; Việc cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống cư dân đô thị. Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị Chính phủ, cấp ủy, chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt quan tâm, chuẩn bị kỹ các điều kiện cần thiết, có giải pháp cụ thể và các kế hoạch, định hướng đúng đắn.
Đồng thời, đề nghị Chính phủ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến của các cơ quan thẩm tra để hoàn thiện hồ sơ đề án, bảo đảm đúng quy định của pháp luật để trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới.
Đỗ Bắc
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/thanh-lap-thanh-pho-hue-truc-thuoc-trung-uong-268776.htm