Thành lập Tổ công tác triển khai thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Thành lập Tổ công tác triển khai thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
3 giờ trướcBài gốc
UBND TP. Đà Nẵng vừa ký ban hành quyết định thành lập Tổ công tác triển khai thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng. Theo quyết định, ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố làm Tổ trưởng Tổ công tác triển khai thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu cho UBND TP. Đà Nẵng trong việc lập và trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng và Quy chế hoạt động của Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Tổ trưởng Tổ công tác có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, điều hành hoạt động của Tổ, phân công nhiệm vụ đối với các Tổ phó, thành viên; triệu tập và chủ trì các cuộc họp, chỉ đạo chuẩn bị nội dung, các vấn đề đưa ra thảo luận trong cuộc họp, ký các văn bản; xử lý các đề xuất, kiến nghị của thành viên; chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về hoạt động, kết quả hoạt động của Tổ công tác; ủy quyền cho các Tổ phó thay mặt điều hành hoạt động của Tổ, xử lý các công việc khi Tổ trưởng đi vắng.
Đà Nẵng đang đẩy mạnh việc triển khai thành lập Khu thương mại tự do.
Các thành viên có trách nhiệm triển khai thực hiện nhiệm vụ theo phân công, tham gia đầy đủ các cuộc họp khi có thông báo mời họp. Trường hợp vắng mặt phải báo cáo và được sự đồng ý của Tổ trưởng, có trách nhiệm tham gia ý kiến bằng văn bản (khi được lấy ý kiến) hoặc ủy quyền để người khác họp thay, ý kiến phát biểu của người họp thay cũng là ý kiến chính thức.
Đồng thời, chủ động tham mưu, liên hệ, làm việc với bộ, ngành chủ quản và các bộ, ngành có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Báo cáo tiến độ thực hiện công việc được giao về Cơ quan đầu mối của Tổ công tác; trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Tổ trưởng để chỉ đạo xử lý.
Sở Công Thương thành phố là cơ quan thường trực của Tổ công tác và có các nhiệm vụ theo dõi, tổng hợp, báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác theo yêu cầu của Tổ trưởng và các cấp có thẩm quyền; tham mưu nội dung đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ đặt ra. Chủ trì, phối hợp với thành viên Tổ công tác tham mưu chuẩn bị nội dung, tài liệu, đề xuất thành phần họp; ghi chép, tổng hợp ý kiến tại các cuộc họp Tổ công tác...
Nghi Lộc
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/thanh-lap-to-cong-tac-trien-khai-thanh-lap-khu-thuong-mai-tu-do-da-nang-156338.html