UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Phản biện xã hội đối với dự án Khu đô thị mới Cam Lâm

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa: Phản biện xã hội đối với dự án Khu đô thị mới Cam Lâm
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 4-10, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Khu đô thị mới Cam Lâm, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm. Chủ trì hội nghị có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Ngọc Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, giao thông… tham gia phản biện dự án.
Quang cảnh hội nghị.
Dự án Khu đô thị mới Cam Lâm được đề xuất đầu tư có diện tích đất khoảng 105,7ha với quy mô 9.700 người, tổng mức đầu tư khoảng hơn 21.300 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định giao đất. Đây là dự án đầu tư xây dựng khu đô thị dịch vụ du lịch kết hợp trung tâm công cộng, hệ thống khuôn viên cây xanh, khu đô thị kết hợp hạng mục hạ tầng kỹ thuật phụ trợ phù hợp với cảnh quan chung của khu vực thực hiện dự án.
Tại hội nghị, các chuyên gia, đại biểu đã tập trung đóng góp một số ý kiến về: Sự phù hợp của dự án với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tại vị trí đề xuất thực hiện; đánh giá sự phù hợp của dự án với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tên dự án, mục tiêu đầu tư của dự án; địa điểm, quy mô dự án; sự phù hợp của các nội dung đề xuất về nhà ở với các nội dung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của tỉnh; đánh giá sự phù hợp của dự án với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tại khu vực đề xuất thực hiện dự án; đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án; phương án bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, chuyển đổi nghề, đào tạo nghề cho người dân có đất bị thu hồi ổn định cuộc sống…
Kết luận hội nghị, bà Trần Thu Mai đã ghi nhận toàn bộ những ý kiến đóng góp của các đại biểu và chuyên gia; UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, góp phần hoàn thiện, bảo đảm tính khả thi dự án.
MẠNH HÙNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/ubmttq-viet-nam-tinh-khanh-hoa-phan-bien-xa-hoi-doi-voi-du-an-khu-do-thi-moi-cam-lam-29b5119/