Thanh niên 20 tuổi đánh cắp Bitcoin trị giá 230 triệu USD tại Mỹ

Thanh niên 20 tuổi đánh cắp Bitcoin trị giá 230 triệu USD tại Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tối thứ Tư vừa qua đã bắt giữ 2 nghi phạm trong một vụ chiếm đoạt tiền điện tử số lượng lớn. Đó là Malone Lam, 20 tuổi, một người Singapore sống tại Miami và Jeandiel Serrano, 21 tuổi, công dân Mỹ đến từ Los Angeles.
Nghi phạm Malone Lam, 20 tuổi, người Singapore bj cáo buộc cùng đồng phạm đánh cắp hơn 4.100 Bitcoin. Ảnh: NBC
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm (19/9) rằng cặp đôi này bị cáo buộc gian lận chiếm đoạt hơn 4.100 Bitcoin, trị giá hơn 230 triệu USD vào thời điểm đó, từ một nạn nhân ở Washington DC.
Lam, người sử dụng biệt danh trực tuyến là “Anne Hathaway” và “$$$”, và Serrano, người sử dụng tên “VesaceGod” và “@SkidStar”, đã ra hầu tòa vào thứ Năm vừa qua.
Lam, Serrano và những người khác bị cáo buộc đã âm mưu thực hiện nhiều vụ trộm tiền điện tử và “rửa” tiền điện tử bị đánh cắp "thông qua các sàn giao dịch và dịch vụ trộn tiền" kể từ tháng 8 tới giờ.
Theo thông cáo báo chí, những kẻ chủ mưu sẽ truy cập bất hợp pháp vào tài khoản tiền điện tử của nạn nhân và sau đó chuyển tiền của nạn nhân vào tài khoản của chúng.
Chúng rửa số tiền thu được, bao gồm cả việc chuyển tiền thông qua nhiều máy trộn và sàn giao dịch khác nhau bằng cách sử dụng “peel chains”, ví chuyển tiếp và mạng riêng ảo (VPN) để che giấu danh tính thực sự của họ.
“Peel chains” là một kỹ thuật được sử dụng để rửa số lượng lớn tiền điện tử thu được bất hợp pháp thông qua một loạt các giao dịch nhỏ.
Số tiền “rửa” được từ tiền điện tử được cặp đôi này "phóng tay" chi cho các chuyến du lịch quốc tế, ăn chơi tại hộp đêm, tậu siêu xe, đồng hồ, đồ trang sức hàng hiệu và mua nhà cho thuê ở Los Angeles và Miami.
Một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X của chuyên gia blockchain ZachXBT cho biết Lam, Serrano và một người khác tên là Veer Chetal đã âm mưu nhắm vào một chủ nợ của Genesis Global Capital - một công ty giao dịch đã phá sản - để lừa đảo.
ZachXBT cho biết nạn nhân đã bị liên hệ bởi một số điện thoại giả mạo đóng giả là thành viên bộ phận hỗ trợ của Google và bị thuyết phục đặt lại cài đặt xác thực hai yếu tố và gửi tiền vào ví bị xâm phạm.
Cuộc điều tra về vụ chiếm đoạt Bitcoin này vẫn đang được tiến hành.
Quang Anh (theo CNA, Straits Times, NBC)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thanh-nien-20-tuoi-danh-cap-bitcoin-tri-gia-230-trieu-usd-tai-my-post313151.html