Tính năng mới của thẻ vé xe buýt ảo

Tính năng mới của thẻ vé xe buýt ảo
2 giờ trướcBài gốc
Từ tháng 4/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai sử dụng thẻ vé ảo đa phương thức, giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi, tiện ích. Tuy nhiên quá trình thực tiễn phát sinh vấn đề với người sử dụng không có kết nối internet, vì thế Trung tâm quản lý và điều hành giao thông Hà Nội đã nghiên cứu, cho ra mắt tính năng mới: thẻ phi vật lý offline.
Trong sáng 20/9, ngày đầu triển khai, lượng người dân dùng vé vật lý cũ đến gia hạn thẻ rất đông. Sau khi biết thông tin về thẻ vé phi vật lý offline, nhiều người đã chuyển đổi phương thức sử dụng loại hình này. Ngay sau khi cập nhật phiên bản mới trên ứng dụng Thẻ vé Giao thông Hà Nội, khách hàng có thể sử dụng ngay lập tức và không phải đến các điểm cấp, đổi, gia hạn thẻ để làm các thủ tục khác. Loại hình thẻ vé ảo áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố Hà Nội.
Việc triển khai ứng dụng thẻ vé tháng ảo và triển khai thẻ vé tháng ảo offline là một trong những bước chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để thành phố Hà Nội triển khai các chính sách vé có tính ưu việt, liên thông giữa các loại hình vận tải. Từ đó, thu hút, gia tăng lượng hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trong tương lai, góp phần thực hiện đề án của thành phố về tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn.
Việc số hóa thẻ vé giao thông giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.
Diệu Phú
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tinh-nang-moi-cua-the-ve-xe-buyt-ao-266904.htm