Thành phố Trà Vinh bàn giao 52 nhà cho hộ khó khăn về nhà ở

Thành phố Trà Vinh bàn giao 52 nhà cho hộ khó khăn về nhà ở
4 giờ trướcBài gốc
Đại biểu tham dự lễ bàn giao.
Đến dự có đồng chí Đặng Quốc Khởi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Trà Vinh; Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh; đại diện lãnh đạo Ban Phong trào và Dân tộc - Tôn giáo, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thành phố Trà Vinh, các ban, ngành, đoàn thể thành phố Trà Vinh, lãnh đạo UBND và 52 hộ được nhận nhà ở các phường, xã trên địa bàn thành phố Trà Vinh.
Trong số 52 hộ được nhận nhà đợt này có 01 hộ thuộc diện hộ nghèo, 17 hộ thuộc diện cận nghèo, 33 hộ khó khăn và 01 hộ thuộc diện gia đình chính sách (người có công). Mỗi căn nhà được Quỹ An sinh xã hội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng.
Đến nay, 52/52 hộ đã khởi công xây dựng nhà ở và đã hoàn thành, được UBND các phường, xã tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng.
Đồng chí Đặng Quốc Khởi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Trà Vinh trao ảnh Bác cho các hộ dân được hỗ trợ nhà.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đặng Quốc Khởi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Trà Vinh cho biết, thời gian qua, các cấp, các ngành luôn quan tâm huy động nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trong đó có công tác hỗ trợ nhà ở cho hội nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở. Tính đến thời điểm này của năm 2024, thành phố Trà Vinh đã hỗ trợ 84 căn nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở.
Đồng chí Đặng Quốc Khởi đề nghị các cấp chính quyền địa phương, các đoàn thể tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt cuộc vận động chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau.
Đồng chí Nguyễn Văn Nhủ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh trao bảng tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân.
Đối với các hộ được hỗ trợ nhà, hãy tiếp tục phấn đấu lao động, sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống. Đồng thời, tiếp tục giáo dục, động viên con cháu học tập, lao động sản xuất, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào của địa phương.
Ông Thạch Ron, ấp Sa Bình, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh đại diện cho các hộ dân được hỗ trợ nhà phát biểu cảm nghĩ tại lễ bàn giao.
Tin, ảnh: THANH NHÃ
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/xa-hoi/thanh-pho-tra-vinh-ban-giao-52-nha-cho-ho-kho-khan-ve-nha-o-40724.html