Thanh tra Bộ Ngoại giao công bố quyết định thanh tra tại Hậu Giang

Thanh tra Bộ Ngoại giao công bố quyết định thanh tra tại Hậu Giang
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23-10, tại tỉnh Hậu Giang, đoàn Thanh tra Bộ Ngoại giao do ông Lê Hải Triều, Phó Chánh Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn, công bố quyết định thanh tra chuyên ngành ngoại giao.
Theo đó, đối tượng thanh tra là các cơ quan được giao triển khai công tác đối ngoại thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Ngoại giao tại tỉnh Hậu Giang.
Ông Lê Hải Triều, Phó Chánh Thanh tra Bộ Ngoại phát biểu tại buổi công bố quyết định. Ảnh: BT
Nội dung thanh tra là các công tác thỏa thuận quốc tế, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế, tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài, đoàn tiếp khách nước ngoài... Thời kỳ thanh tra từ 1-1-2022 đến 31-5-2024, thời hạn thanh tra trong 5 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang, trong thời kỳ thanh tra, địa phương không có các hoạt động ký kết thỏa thuận cấp cao, nhân danh cấp tỉnh, chỉ có ký kết thỏa thuận cấp Sở, như Sở LĐ-TB&XH, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh...
Về công tác quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế, trong thời kỳ thanh tra, chỉ có năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có diễn ra 6 hội nghị, hội thảo quốc tế; với 442 người tham dự, trong đó, có 4 người nước ngoài.
Về công tác cử đoàn đi nước ngoài, đón tiếp khách nước ngoài, từ đầu năm 2022 đến cuối tháng 5-2024, tỉnh Hậu Giang tổ chức 10 đoàn theo kế hoạch và bổ sung. Cũng trong thời gian này, toàn tỉnh đã đón tiếp 314 lượt đoàn đến địa phương, với 2.022 lượt người, trong đó 937 người nước ngoài.
“Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị được giao đón tiếp và làm việc với các đoàn nước ngoài phối hợp khá chặt chẽ với bộ phận ngoại vụ, Công an tỉnh trong việc quản lý người nước ngoài theo đúng quy định. Các đoàn vào đều tuân thủ quy định hiện hành của nhà nước và của tỉnh, chưa để xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự” - báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang nêu.
Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện có 28 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động. Trong đó, có 25 tổ chức phi chính phủ có đăng ký địa bàn và đang triển khai các hoạt động tại địa phương; ba tổ chức chưa đăng ký nhưng có hoạt động tại địa phương.
Thời gian qua, chưa ghi nhận các hoạt động phức tạp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
CHÂU ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/thanh-tra-bo-ngoai-giao-cong-bo-quyet-dinh-thanh-tra-tai-hau-giang-post816314.html