Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản

Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
8 giờ trướcBài gốc
Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra.
Cuộc thanh tra đột xuất thứ 10, thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh
Ông Nguyễn Đức Tiến, Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, đây là cuộc thanh tra đột xuất thứ 10, thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Việc thanh tra là để làm rõ khó khăn, vướng mắc, trách nhiệm, nghĩa vụ của các chủ đầu tư và các vấn đề pháp lý khác liên quan đến dự án nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật đối với 3 dự án.
Một là, dự án Khu dân cư số 1 phường Điện An do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thiện Vỹ làm chủ đầu tư.
Hai là, dự án Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1) do Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư.
Ba là dự án, Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn làm chủ đầu tư.
Thời điểm thanh tra là từ khi các dự án này được chấp thuận chủ trương đầu tư đến nay; các vấn đề có liên quan trước và sau thời điểm thanh tra đều được kiểm tra.
Tiến hành thanh tra trong 45 ngày làm việc
Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên, do ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra trong thời gian 45 ngày làm việc.
Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Đức Tiến, Chánh Thanh tra tỉnh nêu rõ mục đích, sự cần thiết của hoạt động thanh tra, đồng thời, yêu cầu đoàn thanh tra chấp hành nghiêm quy chế của đoàn thanh tra, quy chế bảo mật, phát ngôn trong quá trình thanh tra.
Đặc biệt, có chương trình làm việc cụ thể gửi các đơn vị được thanh tra, sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng tới công việc của các đơn vị được thanh tra.
Kết thúc buổi công bố, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Namtiếp thu các ý kiến phát biểu của các cơ quan, tổ chức được thanh tra và thống nhất về thời gian, chương trình, nội dung làm việc của đoàn thanh tra.
Đồng thời, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị, trong quá trình đoàn thanh tra thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, cử người làm đầu mối là cán bộ có thẩm quyền làm việc trực tiếp với đoàn để cung cấp báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu để đoàn hoàn nhiệm vụ theo kế hoạch./.
Nguồn Chính Phủ : https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/thanh-tra-dot-xuat-toan-dien-3-du-an-bat-dong-san-119240926215207798.htm