Thanh tra vụ học sinh bị 'quên' mua bảo hiểm y tế

Thanh tra vụ học sinh bị 'quên' mua bảo hiểm y tế
3 giờ trướcBài gốc
Do sự việc phức tạp nên lãnh đạo Tp. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc, làm rõ để xử lý theo quy định.
Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo có báo cáo gửi UBND Tp. Buôn Ma Thuột và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk về việc Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi không nộp tiền bảo hiểm y tế của học sinh.
Theo báo cáo, sau khi rà soát, kiểm tra thông tin và qua báo cáo của nhà trường cho thấy, từ năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi giao cho bà L.T.T.H., nhân viên văn thư kiêm thủ quỹ của nhà trường phụ trách thu tiền bảo hiểm y tế của học sinh để nộp cho Bảo hiểm Xã hội tỉnh.
Đến ngày 18/9, Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi nhận được thông tin phụ huynh phản ánh về việc đã đóng tiền BHYT nhưng chưa được gia hạn thẻ, dẫn đến không được hưởng chế độ theo quy định.
Sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã yêu cầu kiểm tra hồ sơ thu nộp BHYT học sinh năm học 2023-2024.
Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi
Kết quả kiểm tra cho thấy, việc phụ huynh phản ánh là đúng sự thật, cá nhân bà H. xin lỗi phụ huynh học sinh và xin nhận bồi thường toàn bộ kinh phí điều trị cho em học sinh do nộp chậm tiền BHYT.
Ngoài ra, đến thời điểm kiểm tra, có 134/278 học sinh nộp chậm bảo hiểm y tế từ 1 tháng đến 8 tháng.
Nhận thấy sự việc trên gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo tập thể lãnh đạo Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động của nhà trường.
Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo nhà trường căn cứ mức độ vi phạm của bà L.T.T.H. và có hình thức kiểm điểm phù hợp với mức độ vi phạm.
Theo thông tin trước đó, vào đầu năm học 2023-2024, một phụ huynh tên H. đóng số tiền 632.000 đồng cho nhân viên văn thư kiêm y tế học đường của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi để mua thẻ BHYT có thời hạn 1 năm cho con.
Tuy nhiên, đến tháng 7 vừa qua, con chị H. phải nhập viện điều trị nhưng phía bệnh viện thông báo thẻ BHYT của con chị đã hết hạn 7 tháng.
Lúc này, chị H. khẳng định đã nộp tiền mua thẻ BHYT đầy đủ cho nhà trường nhưng bệnh viện vẫn không chấp nhận. Sau đó chị H. phải đóng toàn bộ viện phí hơn 3 triệu đồng để con được chữa bệnh.
Văn Trần
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/thanh-tra-vu-hoc-sinh-bi-quen-mua-bao-hiem-y-te-453536.html