Thất bại trong bầu cử cấp bang, đảng Xanh của Đức thay đổi Ban lãnh đạo

Thất bại trong bầu cử cấp bang, đảng Xanh của Đức thay đổi Ban lãnh đạo
3 giờ trướcBài gốc
Tuy nhiên, ban chấp hành sẽ tiếp tục làm việc cho đến đại hội đảng vào tháng 11 tới.
Nghị sĩ Omid Nouripour. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Cụ thể, lãnh đạo đảng Omid Nouripour nêu rõ ban lãnh đạo đảng đã nhất trí rằng đảng cần có sự khởi đầu mới. Ban lãnh đạo đảng Xanh đang có những quyết định nhân sự mới sau những thất bại nặng nề của đảng trong 3 cuộc bầu cử cơ quan lập pháp cấp bang tại Thuringia (Thüringen), Saxony (Sachsen) và Brandenburg vừa qua. Theo báo Spiegel, các nhân vật Franziska Brantner và Andreas Audretsch hoặc Felix Banaszak đang được cân nhắc bầu là lãnh đạo mới của đảng.
Chia sẻ trên mạng xã hội X, bà Ricarda Lang nêu rõ các chủ tịch sẵn sàng nhận trách nhiệm và hành động vì lợi ích tốt nhất của đảng. Trong khi đó, ông Nouripour thừa nhận kết quả bầu cử địa phương cuối tuần vừa qua ở Brandenburg cho thấy đảng này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trong một thập niên qua. Theo bà Ricarda Lang, đây là lúc cần những gương mặt mới để lãnh đạo đảng thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Việc bầu chọn một ban chấp hành mới cần theo hướng “tái tổ chức chiến lược cho đảng”.
Trong các cuộc bầu cử cấp bang vừa qua, đảng Xanh đã không nhận được đủ số phiếu cần thiết để được có đại diện trong cơ quan lập pháp bang Brandenburg và Thuringia. Ở Saxony, đảng này cũng chỉ có được vừa đủ 5,1% số phiếu để được vào cơ quan lập pháp của bang này.
Bà Lang và ông Nouripour được bầu là đồng Chủ tịch Liên bang của đảng Xanh vào cuối tháng 1/2022. Ban chấp hành hiện nay trên thực tế được bầu cho nhiệm kỳ 2 năm, bắt đầu từ tháng 11/2023.
Thu Hằng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/that-bai-trong-bau-cu-cap-bang-dang-xanh-cua-duc-thay-doi-ban-lanh-dao-20240925193014241.htm