Thấy gì qua trận cầu tâm điểm Arsenal - Liverpool?

Thấy gì qua trận cầu tâm điểm Arsenal - Liverpool?
3 giờ trướcBài gốc
Trận cầu tâm điểm giữa 2 câu lạc bộ Arsenal và Liverpool trong khuôn khổ vòng 9 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh rất được người hâm mộ chờ đợi. Đó là bởi đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 ứng cử viên cho chức vô địch, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ chơi tấn công hay hàng đầu Ngoại Hạng Anh hiện nay.
Arsenal và Liverpool đã có một trận đấu thực sự cân tài cân sức.
1. Cân tài cân sức. Có thể nói đây thực sự là một trận đấu cân tài cân sức, không chỉ cần bằng về mặt tỷ số 2-2, mà còn cân bằng cả về thế trận lẫn các chỉ số trận đấu. Dù Liverpool đang có phong độ rất tốt với chiến thắng liên tiếp trong 4 vòng đấu trước đó, thì Arsenal của Mikel Arteta cũng cho thấy sức mạnh của một ông lớn thực sự khi liên tục vươn lên dẫn trước dù không có được lực lượng mạnh nhất. Với 9 lần dứt điểm 3 lần dứt điểm chính xác, 14 lần được hưởng đá phạt, 385 đường chuyền, kiểm soát 45% thời lượng bóng, các Pháo thủ có Số bàn thắng được kỳ vọng là 1.03 ; trong khi đó các cầu thủ Liverpool có 9 lần dứt điểm 4 lần dứt điểm chính xác, 14 lần được hưởng đá phạt, 458 đường chuyền, kiểm soát 55% thời lượng bóng, Số bàn thắng được kỳ vọng là 0.85. Sự cân bằng về mặt chỉ số trận đấu đã phản ánh khá trung thực đối với tình huống thực tế trên sân.
2. Arsenal đã không gặp may về mặt lực lượng. Arsenal đã bước vào trận đấu này với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, đặc biệt là hàng thủ với các lý do khác nhau như chấn thương hoặc đang nhận thẻ. Đó là trường hợp của Riccardo Calafiori, Martin Odegaard, William Saliba, Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu. Điều này đã khiến cho Mikel Arteta phải kéo Thomas Partey về đá hậu vệ phải, còn Ben White đá cặp trung vệ với Gabriel Magalhaes. Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu lần lượt Gabriel Magalhaes và Jurrien Timber gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, khiến cho sự chắc chắn nơi hàng thủ của Arsenal suy giảm nghiêm trọng, tạo tiền đề cho Mohamed Salah ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Liverpool. Với hàng thủ thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng như hiện tại, quãng thời gian với lịch thi đấu dày đặc sắp tới sẽ là quãng thời gian thực sự khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.
3. Chiều sâu lực lượng đã giúp cho Liverpool không bị mất điểm trước Arsenal. Có thể nói Arsenal đã chơi một trận rất hay trước Liverpool, khi liên tục vươn lên dẫn trước. Và chính chiều sâu lực lượng đã giúp cho thầy trò huấn luyện viên slot không bị mất điểm trong trận đấu này. Bởi đơn giản là khi gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Arsenal, đặc biệt khi đối thủ lâm vào thế buộc phải thay người do chấn thương, những sự thay thế chất lượng cao như Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai, Konstantinos Tsimikas… đã tạo nên sự tươi mới cùng sinh lực cho hàng công, từ đó có bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Mohamed Salah. Chính nhờ chiều sâu lực lượng rất tốt mà những chấn thương của Alisson, Diogo Jota, Harvey Elliott… không mang đến quá nhiều ảnh hưởng đối với sức mạnh tổng thể.
4. Báo động cho Arsenal. Sau khi Arsenal và Liverpool giữ chân nhau thì Manchester City đã vươn lên ngôi đầu bảng với 23 điểm sau 9 vòng đấu. Đây chưa phải là điều gì quá ghê gớm đối với Liverpool khi họ đang xếp thứ 2 với chỉ vỏn vẹn 1 điểm kém hơn, và đây dĩ nhiên là khoảng cách rất dễ để vượt qua. Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 18 điểm sau 9 vòng đấu, đồng điểm với Aston Villa, chỉ hơn 1 điểm so với Chelsea, hơn 2 diểm so với Brighton và Nottingham. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần 1 trận sẩy chân nữa là thứ hạng của các Pháo thủ sẽ có biến động rất lớn, khả năng rơi khỏi top 4 là không nhỏ. Với những sự thiệt thòi về mặt nhân sự trước mắt, đây chắc chắn là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với Mikel Arteta, đặc biệt là khi giai đoạn lịch thi đấu dày đặc đã sắp tới.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/thay-gi-qua-tran-cau-tam-diem-arsenal-liverpool-bbb7eba/