Soán ngôi của Thierry Henry, Saka nói gì?

Soán ngôi của Thierry Henry, Saka nói gì?
4 giờ trướcBài gốc
Saka phá kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry ở Arsenal.
Trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Liverpool đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính và kết thúc với tỷ số hòa 2-2.
Ở trận đấu này, Saka tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9 sau đường kiến tạo của Ben White. Với bàn thắng vào lưới của Liverpool, Bukayo Saka đã phá kỷ lục ghi bàn của Arsenal.
Cụ thể, ở tuổi 23 và 52 ngày, Saka đã chạm mốc 50 bàn thắng tại tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này phá kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry - người từng gia nhập Arsenal ở tuổi 22 vào năm 1999 chỉ đạt đến cột mốc này ở tuổi 24 và 128 ngày.
Điều thú vị là, Henry cũng ghi bàn thắng thứ 50 của mình tại Ngoại hạng Anh vào lưới Liverpool trong một trận đấu vào năm 2001, khi Arsenal giành chiến thắng 2-1 ngay tại Anfield.
Sau trận đấu, Saka đã chia sẻ: “Tôi đã cố gắng khiến thủ môn phải phán đoán. Tôi nghĩ đó là 1 pha dứt điểm đẹp, tôi vẫn chưa xem lại nhưng cảm giác thật tuyệt. Thierry Henry đã có mọi kỷ lục, vì vậy thật tuyệt khi đạt được cột mốc của anh ấy.
Tất nhiên tôi muốn giành chiến thắng, nhưng điều này vẫn rất đặc biệt. Mọi thứ đều mang phong cách của Henry. Nếu bạn ghi bàn, đó là Thierry Henry, nếu bạn kiến tạo, đó là Henry. Tôi cảm thấy ổn. Tôi cảm thấy mình có thể kết thúc trận đấu nhưng HLV đã thay tôi ra”.
HLV Mikel Arteta của Arsenal chia sẻ sau trận: “Đáng lẽ tỷ số phải lớn hơn trong hiệp 1, họ đã chơi trong hiệp 2 và chúng tôi đã không có can đảm. Chúng tôi đã rõ ràng về những gì mình phải làm và việc thực hiện, quyết tâm và tấn công khi có và không có bóng thực sự tốt.
Có 1 vài khoảnh khắc mà chúng tôi đáng lẽ phải đưa bóng vào lưới. Trong giai đoạn đầu tiên, chúng tôi cần nhiều can đảm hơn để chơi. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội lớn”.
Với một điểm có được, Liverpool thất bại trong việc lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, trong khi Arsenal leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/soan-ngoi-cua-thierry-henry-saka-noi-gi-post706334.html