Thế hệ trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, xây dựng Hà Nội văn hiến và hiện đại

Thế hệ trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, xây dựng Hà Nội văn hiến và hiện đại
2 giờ trướcBài gốc
Sinh viên Nguyễn Chi Phương (trường ĐH Luật Hà Nội), đại diện thế hệ trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), bày tỏ niềm tự hào và xúc động khi được đại diện tuổi trẻ Thủ đô tham dự sự kiện trọng đại này. Cô khẳng định lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các thế hệ cha ông đã giành lại độc lập, tự do, đồng thời khẳng định quyết tâm của thế hệ trẻ trong việc tiếp tục xây dựng và bảo vệ Thủ đô, đất nước.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ảnh: VIẾT THÀNH
Nguyễn Chi Phương bắt đầu bài phát biểu bằng việc ôn lại sự kiện lịch sử ngày 10/10/1954, khi Hà Nội chào đón đoàn quân chiến thắng trong niềm hân hoan. Đây là dấu mốc chói lọi, khắc sâu hình ảnh một Hà Nội kiên cường, gan góc trong kháng chiến chống ngoại xâm. Những ký ức về đoàn quân chiến thắng, lễ chào cờ lịch sử và lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Cột cờ Hà Nội luôn in sâu trong lòng các thế hệ người dân Thủ đô.
Dù không trực tiếp trải qua những thời khắc lịch sử hào hùng, Nguyễn Chi Phương chia sẻ, thế hệ trẻ hiểu sâu sắc, qua các bài học và tư liệu lịch sử, rằng để có hòa bình hôm nay, biết bao thanh niên Thủ đô và cả nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng, với tinh thần "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh", góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại”.
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra tại Hà Nội, sáng ngày 10/10. Ảnh: VIẾT THÀNH
Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và các thế hệ cha anh đã cống hiến và hy sinh vì sự nghiệp hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc. Chính nhờ sự hy sinh ấy mà thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, được học tập và làm việc trên mảnh đất Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến".
Nguyễn Chi Phương (sinh viên trường ĐH Luật Hà Nội)
Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Nguyễn Chi Phương nhấn mạnh ý nghĩa của các hoạt động kỷ niệm, đặc biệt là chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình", tái hiện không khí hào hùng ngày Giải phóng Thủ đô. Các hoạt động này khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền lửa cho thế hệ trẻ. Đây không chỉ là dịp ôn lại lịch sử mà còn tạo động lực cho tuổi trẻ tiếp nối truyền thống cách mạng, góp sức vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Theo Nguyễn Chi Phương, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ tự hào về quá khứ mà còn nỗ lực rèn luyện để trở thành công dân "vừa hồng vừa chuyên", xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ trước. Thế hệ trẻ nguyện trung thành với Đảng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần, dù khó khăn, gian khổ. Chi Phương nhấn mạnh vai trò tiên phong của thanh niên trong việc xây dựng, bảo vệ đất nước, giữ vững chủ quyền và đảm bảo an ninh, cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Ảnh: VIẾT THÀNH
Nguyễn Chi Phương bày tỏ, thế hệ trẻ luôn đề cao tinh thần sáng tạo, xung kích trong học tập, nghiên cứu, khởi nghiệp và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Thế hệ trẻ sẽ tiếp nối truyền thống, không ngừng nỗ lực để khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, góp phần phát triển đất nước vững mạnh trong kỷ nguyên mới.
Nguyễn Chi Phương (trường ĐH Luật Hà Nội) phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: NHƯ Ý
Được hòa mình vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước, xây dựng Hà Nội thành một Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", theo Nguyễn Chi Phương, là lời hứa và cũng là nguyện vọng chân thành của thế hệ trẻ trong sự nghiệp cách mạng và công cuộc dựng xây đất nước.
Bảng thành tích ấn tượng:
Nguyễn Chi Phương là sinh viên năm thứ ba, chuyên ngành Ngoại ngữ Pháp lý (trường ĐH Luật Hà Nội). Cô đã đạt nhiều thành tích nổi bật: Đại diện trường tham dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, năm 2023; Top 10 Chung kết cuộc thi Lumivoice do CLB MC Học viện Ngoại giao tổ chức; Top 20 Bán kết Cuộc thi MC Spotlight tại trường ĐH Kinh tế Quốc dân, năm 2024.
Nguyễn Chi Phương còn làm CTV MC/BTV, dẫn dắt nhiều sự kiện quan trọng của trường, đại sứ truyền thông cho các dự án sinh viên tại Hà Nội. Cô đã tham gia đón tiễn các đoàn nguyên thủ quốc gia tại sân bay và được công nhận là gương mặt tiêu biểu trong công tác Đoàn - Hội, với thông tin được đăng tải trên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam (Báo Tiền Phong).
Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia hoạt động xã hội, là Trưởng BTC dự án thiện nguyện “Ấm Êm 2024” tại Lào Cai, thành viên BTC chương trình “Nữ sinh Charm of Law” năm 2024...
Dương Triều
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/the-he-tre-thu-do-nguyen-tiep-buoc-cha-anh-xay-dung-ha-noi-van-hien-va-hien-dai-post1681075.tpo