Thế 'song mã' của cuộc đua Trump-Harris

Thế 'song mã' của cuộc đua Trump-Harris
2 giờ trướcBài gốc
Kết quả cuộc khảo sát được công bố chỉ 10 ngày trước cuộc bầu cử cho thấy bà Kamala Harris đang không thực sự chiếm được ưu thế, đặc biệt là trong bối cảnh hàng triệu người đã tham gia bỏ phiếu sớm.
Kết quả hòa 48-48 điểm % của hai ứng viên cho thấy bà vị thế của bà Harris có phần suy yếu so với đợt khảo sát đầu tháng 10 của New York Times và Đại học Siena. Thời điểm đó, bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ ủng hộ của hai ứng viên lần lượt là 49 và 46 điểm %.
Trong các cuộc bầu cử gần đây, đảng Dân chủ thường chiếm lợi thế trong cuộc bỏ phiếu phổ thông, ngay cả khi họ thất bại trong đợt bỏ phiếu đại cử tri, theo New York Times.
Khoảng 15% cử tri tham gia khảo sát cho biết họ vẫn chưa đưa ra quyết định bỏ phiếu, với 42% nghiêng về bà Harris và 32% cho rằng họ có xu hướng ủng hộ ông Trump.
Bà Harris đánh mất đôi chút lợi thế trước ông Trump. Ảnh: New York Times.
Ông Trump và bà Harris hiện vẫn ở thế cực kỳ sít sao sau khi trải qua ba tháng biến động nhất lịch sử chính trị Mỹ hiện đại.
Một cuộc tranh luận nảy lửa, 2 nỗ lực ám sát hụt nhằm vào ông Trump, hàng chục cuộc mít tinh tại 7 bang chiến trường và vài trăm triệu USD chi phí quảng cáo vẫn không thể thay đổi quỹ đạo bất biến của cuộc đua vào Nhà Trắng.
Kết quả cuộc bầu cử nhiều khả năng được quyết định bởi những lá phiếu ở bảy bang chiến trường, nơi cả ông Trump và bà Harris đầu tư nhiều thời gian và công sức để vận động tranh cử.
Hầu hết kết quả thăm dò tại Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin đều phản ánh sự kèn cựa giữa hai ứng viên.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/the-song-ma-cua-cuoc-dua-trump-harris-post1506518.html