Thêm 91 tân tiến sĩ chuyên ngành kinh tế

Thêm 91 tân tiến sĩ chuyên ngành kinh tế
2 giờ trướcBài gốc
Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân GS,TS Phạm Hồng Chương phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân GS, TS Phạm Hồng Chương cho biết: Với lịch sử gần 70 năm trưởng thành và phát triển, Trường đại học Kinh tế Quốc dân tự hào là trung tâm đào tạo các nhà quản lý, các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên của Việt Nam thực hiện đào tạo sau đại học.
Chương trình đào tạo sau đại học của Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã có lịch sử gần 50 năm, cung cấp cho các thế hệ cơ hội được học tập, nghiên cứu nâng cao. Các thế hệ nghiên cứu sinh là một phần quan trọng tạo dựng nên vị thế của nhà trường.
Nhắn nhủ tới 91 tân tiến sĩ được trao bằng hôm nay, GS.TS Phạm Hồng Chương chia sẻ: Học tập suốt đời là nền tảng tốt nhất để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho bản thân mỗi người, cũng như cho gia đình và đất nước. Các tân tiến sĩ hoàn toàn có thể tự hào vì chặng đường đã đi qua, về những gì các bạn đã đạt được.
“Các bạn đã chứng tỏ bản thân mình khi vượt qua được những khó khăn, thử thách. Tấm bằng tiến sĩ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người, mở ra một giai đoạn mới đầy triển vọng nhưng cũng đầy trọng trách. Thành công của các bạn sẽ luôn là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, của Trường đại học Kinh tế Quốc dân. Chúng ta sẽ luôn dõi theo và tin tưởng rằng, các bạn sẽ là tấm gương sáng cho các thế hệ tiếp theo”, GS,TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.
Đây là khóa học đặc biệt khi có rất nhiều bài nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí ISI/Scopus, với hàng chục tân tiến sĩ là tác giả chính của các công trình danh giá.
Với 124 nghiên cứu sinh khóa 45, GS, TS Phạm Hồng Chương nhắn nhủ: Chặng đường nghiên cứu sinh sắp tới sẽ có những lúc các bạn trải qua lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí bế tắc. Tuy nhiên, đó là một phần trong cuộc sống, một phần việc làm nghiên cứu sinh. Tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ vượt qua tất cả và bước lên bục danh dự nhận để bằng tiến sĩ.
Lãnh đạo Trường đại học Kinh tế Quốc dân khen thưởng các tân tiến sĩ đạt kết quả xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.
Đại diện các tân tiến sĩ phát biểu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Tuyên Quang Tiến sĩ Nguyễn Nhất Linh chia sẻ: Tấm bằng tiến sĩ Trường đại học Kinh tế Quốc dân là khát vọng mà tôi cùng các tân tiến sĩ khác rất hạnh phúc, tự hào khi đạt được.
“Dưới mái Trường đại học Kinh tế Quốc dân, thầy cô đã cho chúng tôi góc nhìn mới mẻ trên con đường nghiên cứu và trải nghiệm, chúng tôi được rèn luyện tư duy phản biện và khả năng chủ động giải quyết vấn đề. Và giờ đây các tân tiến sĩ Trường đại học Kinh tế Quốc dân có trách nhiệm kết nối kiến thức đạt được từ học vị này vào cuộc sống trên mỗi vị trí, mỗi chặng đường công tác phía trước, để công sức của thầy cô trao truyền có ý nghĩa hơn trong kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam.
Theo tân tiến sĩ, quá trình học tập và nghiên cứu là quá trình chiêm nghiệm và trưởng thành của tất cả các nghiên cứu sinh với những bài học sâu sắc, được đúc kết thành 3 thành tố: Nghị lực; ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết.
Cũng trong lễ khai giảng và trao bằng tiến sĩ năm 2024, lãnh đạo Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã khen thưởng các tân nghiên cứu sinh và tân tiến sĩ đạt kết quả xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.
Quỳnh Nguyễn
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/them-91-tan-tien-si-chuyen-nganh-kinh-te-post837590.html