Thêm một trường học ở Đắk Lắk xuất hiện mùi hôi lạ

Thêm một trường học ở Đắk Lắk xuất hiện mùi hôi lạ
3 giờ trướcBài gốc
Trường mầm non báo cáo về việc xuất hiện mùi lạ
Ngày 8/10, Trường mầm non Tân Lợi (phường Tân Lợi, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã có báo cáo về mùi lạ tại khu vực khuôn viên trường.
Theo báo cáo, vào khoảng thời gian từ 7h30 đến khoảng 10h30 sáng 8/10, trong khu vực Trường mầm non Tân Lợi có mùi lạ như mùi thuốc trừ sâu. Vì mùi quá nồng nặc, nên đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.
Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh - nơi một nhân viên của trường phải nhập viện cấp cứu sau khi xuất hiện mùi hôi lạ.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, nhà trường đã lập đoàn giám sát. Đồng thời kiểm tra nơi phát ra mùi lạ xung quanh nhà trường, thông báo đến chính quyền địa phương, Trạm Y tế phường Tân Lợi, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Buôn Ma Thuột.
Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, một số giáo viên trong trường có biểu hiện nhức đầu, chưa có trẻ nào có biểu hiện khác thường.
Vì mùi lạ vẫn đang còn phát tán, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ, Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh các lớp đề xuất xin được đón trẻ từ lúc 12h trưa ngày 8/10.
"Nhà trường tiếp tục theo dõi để kịp thời báo cáo đến cơ quan chức năng giải quyết khi có vấn đề xảy ra và thông tin cho phụ huynh được biết", báo cáo Trường mầm non Tân Lợi nêu rõ.
Học sinh toàn trường tiểu học được nghỉ học
Theo ghi nhận của PV, vào chiều 8/10, Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh đã cho toàn bộ học sinh của trường nghỉ học sau khi xuất hiện mùi hôi lạ.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, cho biết, khoảng thời gian từ 8h kém đến gần 9h sáng cùng ngày, mùi hôi xuất hiện nồng nặc, khiến một nhân viên của trường bị ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu. Hiện, sức khỏe của nhân viên này đã ổn định và xuất viện về nhà.
Sáng cùng ngày, một nhân viên khác của trường sau khi ngửi phải mùi hôi lạ cũng bị mệt mỏi, nôn ói và đã về nhà nghỉ ngơi.
Trường Ttểu học Nguyễn Đức Cảnh đã cho học sinh toàn trường nghỉ học vào chiều 8/10.
Sau khi phát hiện mùi hôi lạ, giáo viên của trường đã nhanh chóng đóng cửa các phòng học, bật quạt và không cho học sinh ra ngoài, không nghỉ giải lao để đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, nhà trường cũng đã tiến hành kiểm tra xung quanh khuôn viên trường học, nhưng không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường.
Cũng theo thông tin từ bà Hiền, chiều nay, nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ học để tiến hành tổng vệ sinh. Đến chiều cùng ngày, mùi hôi vẫn còn phát tán nhưng bớt nồng nặc hơn.
Sáng mai (tức sáng 9/10), nếu không còn mùi hôi nữa thì nhà trường cho học sinh toàn trường đi học trở lại. Nếu vẫn còn mùi hôi thì nhà trường sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Theo lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, đây không phải lần đầu tiên xuất hiện mùi hôi lạ. Trước đó, đã có khoảng 4-5 lần, mùi hôi lạ xuất hiện xung quanh khuôn viên trường nhưng không nồng nặc như sáng 8/10.
Nhân viên của trường đang dọn vệ sinh.
Trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND phường Tân Lợi cho biết, việc mùi hôi lạ xuất hiện khiến cho nhiều người dân trên địa bàn không khỏi hoang mang và ảnh hưởng đến 2 trường học trên địa bàn.
Chính quyền địa phương đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng trực tiếp kiểm tra, rà soát, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mùi hôi lạ, độc.
Đồng thời, báo cáo nhanh cho UBND Tp.Buôn Ma Thuột, Công an Tp.Tp.Buôn Ma Thuột, Phòng Tài nguyên và Môi trường vào cuộc để kiểm tra nguồn ô nhiễm không khí. Quá trình mở rộng, tìm kiếm xung quanh đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mùi hôi.
Để phát hiện, xử lý triệt để tình trạng này, chính quyền địa phương đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác định nguyên nhân và xử lý mùi hôi lạ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân, học sinh trên địa bàn.
Như đã đưa tin, sáng 8/10, UBND phường Tân Lợi đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi UBND Tp.Buôn Ma Thuột, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an Tp.Buôn Ma Thuột, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Buôn Ma Thuột, Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh về việc phát hiện mùi hôi lạ trên địa bàn phường.
Theo báo cáo, sáng 8/10, UBND phường Tân Lợi phát hiện có mùi hôi lạ xung quanh khu vực Tổ dân phố 3, 4, 5, 6, 10 và Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh.
Ngay khi nhận được thông tin của Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, UBND phường đã thành lập đoàn xuống lập biên bản và kiểm tra khu vực xung quanh trường.
Qua kiểm tra thực tế tại Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, đang trong giờ học và chuẩn bị giờ ăn trưa, vẫn xuất hiện mùi hôi.
Để có cơ sở xử lý mùi hôi nói trên, UBND phường Tân Lợi báo cáo UBND Tp.Buôn Ma Thuột chỉ đạo Công an Tp.Buôn Ma Thuột, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường truy tìm nguồn gốc, xử lý sự cố nói trên.
Vì mùi hôi quá nồng nặc khiến một nhân viên trong Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh phải nhập viện cấp cứu và một nhân viên bị nôn ói đang nằm nghỉ tại trường.
Khánh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/them-mot-truong-hoc-o-dak-lak-xuat-hien-mui-hoi-la-204241008153705269.htm