Thêm nhiều học sinh nhập viện do ốm, sốt bất thường ở Bắc Kạn

Thêm nhiều học sinh nhập viện do ốm, sốt bất thường ở Bắc Kạn
3 giờ trướcBài gốc
Như VOV đã thông tin, từ khoảng 10h ngày 20/9 tại trường Tiểu học và THCS xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn có nhiều học sinh biểu hiện như ốm, sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng… Đến chiều cùng ngày xác định có 48 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 20 người điều trị tại Trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.
Cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu và kiểm tra khu vực phát sinh bệnh tại xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn
Ông Trần Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, đến trưa ngày 21/9, số ca có các triệu chứng bệnh lên đến 78 người, trong đó có 50 trường hợp điều trị tại 2 đơn vị là Trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, 28 trường hợp đang theo dõi, điều trị tại nhà. Ngành Y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm để xác định tác nhân gây bệnh. Từ chiều 20/9, việc phun khử khuẩn tại các khu vực phát sinh bệnh cũng đã được triển khai.
“Hiện nay ngành y tế Bắc Kạn đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ cả nhân lực phương tiện, thuốc điều trị, dung dịch sát khuẩn. Yổ chức các biện pháp phòng bệnh, phòng dịch và tổ chức tuyên truyền qua tất cả các kênh truyền thông, làm sao cho người dân nắm được tình hình bệnh, không chủ quan lơ là nhưng không quá hoang mang vì đây mới là những trường hợp đa số là nhẹ và vừa, chúng tôi hoàn toàn có khả năng kiểm soát các trường hợp bệnh này. Nhiều khả năng đây là bệnh truyền nhiễm lây qua đường tiêu hóa. Hiện nay chúng tôi đang tập trung vào việc nuôi cấy mẫu xác định nguyên nhân, dù vậy dấu hiệu lâm sàng định hướng đến bệnh đường tiêu hóa và chúng tôi đang bám sát phác đồ điều trị của Bộ Y tế”, ông Tuyến cho hay.
Công Luận/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/them-nhieu-hoc-sinh-nhap-vien-do-om-sot-bat-thuong-o-bac-kan-post1123044.vov